Phụ nữ Thanh Trì tặng gần 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các cấp Hội Phụ nữ huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các cơ sở Hội trực thuộc tổ chức tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là một ngày lễ quan trọng được xem như tết thiếu nhi dành cho trẻ em và được cả gia đình và xã hội quan tâm đến. Đây là thời điểm mà các em được tận hưởng niềm vui chơi và nhận những món quà ý nghĩa từ người thân yêu. Tuy nhiên, những em nhỏ mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thường thiệt thòi hơn những trẻ khác, cần được sự quan tâm của toàn xã hội.

Phụ nữ Thanh Trì tặng gần 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 - ảnh 1
Hội LHPN Thanh Trì trao tặng quà cho các em nhỏ nhân ngày 1/6

Đồng chí Phạm Nguyên Nhung, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì cho biết:  Đây là hoạt động nhân văn thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ. Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN huyện Thanh Trì nhân tháng hành động vì trẻ em, nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặt biệt là quan tâm đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em có đón Tết thiếu nhi thật vui tươi, đầm ấm.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã tặng 35 xuất quà, trị giá 11 triệu đồng cho trẻ mồ côi, khuyết tật. Các cấp hội phụ nữ xã, thị trấn, cơ sở tặng 148 xuất quà, trị giá 37 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp hội còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em như: duy trì mô hình mẹ đỡ đầu, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em…

Phụ nữ Thanh Trì tặng gần 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 - ảnh 2

Có thể nói, đây là chương trình thực sự lan tỏa và có tính bền vững, thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục hình thành mạng lưới để quản lý chương trình, rà soát trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, đồng thời tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với các em, hy vọng các em sẽ  có tương lai tươi sáng hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...