Phú Quốc - Từ hòn đảo vắng khách đến thiên đường đầu tư

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với dự án Đảo Thiên Đường ở Hòn Thơm, Phú Quốc trong tương lai kỳ vọng sẽ trở thành một trong những hòn đảo sang trọng hàng đầu thế giới, không kém Bora Bora hay Maldives.

Bỏ lại quá khứ vắng khách

Đảo Ngọc của những năm 2000 với những bãi tắm đẹp bậc nhất hành tinh, với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn, vẫn lặng lẽ trong cơn say ngủ. Thị trấn Đông Dương buồn bã đón chỉ vỏn vẹn 850.000 du khách (năm 2015), làng An Thới còn chìm trong bóng tối khi chưa có lưới điện, khách sạn 5 sao thì có tìm đỏ mắt cũng không thấy. 

Phú Quốc - Từ hòn đảo vắng khách đến thiên đường đầu tư - ảnh 1
Sun Tropical Village mang đậm chất ngôi làng nhiệt đới và sân golf bên bờ biển tuyệt đẹp

Cuộc cách mạng du lịch đảo Ngọc bắt đầu khi Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc khánh thành năm 2012, và dự án cấp điện lưới cho Phú Quốc bằng đường cáp ngầm 110kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc hoàn thành.

Hạ tầng phát triển, Phú Quốc trở thành thỏi nam châm hút đầu tư của một loạt các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, các với dự án du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản trị giá hàng nghìn tỷ. Chỉ riêng Sun Group, sau 6 năm đầu tư tại Phú Quốc, đã xây dựng gần 50 công trình giải trí, nghỉ dưỡng và bất động sản đẳng cấp, tập trung phần lớn ở phía Nam đảo. Đặc biệt, những dự án bất động sản ở vị trí đắc địa, sở hữu thiết kế độc đáo, truyền tải một lối sống xanh, sang trọng của Sun Group đã góp phần không nhỏ đưa Phú Quốc trở thành thỏi nam châm hút các nhà đầu tư cả trong nước và quốc tế.

Phú Quốc - Từ hòn đảo vắng khách đến thiên đường đầu tư - ảnh 2

Cầu Hôn - một kiệt tác kiến trúc sẽ làm nên biểu tượng cho Phú Quốc

Điển hình trong số đó phải kể đến Premier Village Phu Quoc tọa lạc tại Mũi Ông Đội được bao bọc giữa thiên nhiên biển, rừng tươi mát; Sun Tropical Village mang đậm chất ngôi làng nhiệt đới, được bao phủ bởi ba tầng thiên nhiên, với vị trí kế cận bên Bãi Kem và được ôm trọn bởi rừng nguyên sinh; Hay Sun Grand City New An Thoi là khu đô thị mang phong cách đậm chất Địa Trung Hải với những căn nhà màu sắc rực rỡ…

Chỉ sau chưa đầy 10 năm, Phú Quốc đã thu hút số vốn khổng lồ gần 17 tỷ USD, và là hòn đảo có nhiều người sinh sống nhất Việt Nam với gần 200.000 người. Phú Quốc trở thành điểm đến du lịch được cả khách du lịch trong nước và quốc tế tìm đến mỗi ngày một đông hơn, với safari và tổ hợp vui chơi giải trí VinWonders phía Bắc đảo. Và tại phía Nam đảo, cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới đưa du khách vượt qua gần 8 cây số đường biển trong vỏn vẹn 15 phút để đến Sun World Phu Quoc – nơi có công viên nước sở hữu hơn 20 làn trượt hiện đại nhất Đông Nam Á. Dự kiến cuối năm nay, nam Phú Quốc sẽ tiếp tục bùng nổ khi Sun Group ra mắt cây Cầu Hôn và show diễn hoành tráng với tên gọi Kiss the Stars tại trung tâm thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town).  

Phú Quốc - Từ hòn đảo vắng khách đến thiên đường đầu tư - ảnh 3

Con phố thương mại sầm uất trong tương lai của đảo Hòn Thơm.jpg

Năm 2022, Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng một hòn “đảo tỷ phú” đang dần được hình thành tại Hòn Thơm. Với dự án Hon Thom Paradise Island, Phú Quốc một lần nữa trở thành tâm điểm được giới đầu tư săn lùng.

Tương lai được viết tiếp với đảo thiên đường 

Với tham vọng đưa Phú Quốc thành điểm đến mới của thế giới, dự án Hon Thom Paradise Island của Sun Group sẽ tái hiện mô hình của những hòn đảo thiên đường nổi tiếng toàn cầu như Monaco hay Bora Bora. Đây sẽ là một tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng và đầu tư tầm cỡ lần đầu tiên có tại Việt Nam, quy tụ những tiện ích xa hoa mà giới thượng lưu quốc tế tìm kiếm như biệt thự nghỉ dưỡng view triệu USD, casino, hay các con phố thương mại với những thương hiệu lừng danh. 

Phú Quốc - Từ hòn đảo vắng khách đến thiên đường đầu tư - ảnh 4
Toàn cảnh Hon THom Paradise Island với toà nhà Cánh buồm biểu tượng

Gồm 3 hợp phần Sun Iconic Hub, Sun Festival Avenue và Sun Retreat Village, “hòn đảo tỷ phú” Hòn Thơm sẽ là sự tổng hoà của bộ ba giá trị: Thiên nhiên tuyệt sắc như thiên đường hạ giới; những kiệt tác kiến trúc độc tôn mang giá trị biểu tượng, tọa lạc tại vị trí độc bản; và một chuỗi tiện ích, dịch vụ tinh hoa, được kiến thiết riêng xứng tầm.

Phú Quốc - Từ hòn đảo vắng khách đến thiên đường đầu tư - ảnh 5
Bãi Trào - Hòn Thơm - Phú Quốc

Tại đây, các cư dân của đảo Hòn Thơm sẽ không chỉ tận hưởng một không gian sống sang trọng, biệt lập với các tiện ích “all- in- one- tất cả trong một” đẳng cấp quốc tế, mà còn có biệt quyền hưởng thụ lối sống xanh tại hòn đảo có thiên nhiên đẹp bậc nhất thế giới là Phú Quốc. Những bãi tắm nước xanh như ngọc và bờ cát trắng mịn, những ghềnh đá hoang sơ bọt tung trắng xoá, những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, rạn san hô rực rỡ sắc màu dưới lòng đại dương…, tất cả những gì đẹp nhất và hoang sơ nhất tại Phú Quốc đều kết tinh tại đảo Hòn Thơm. Đặc biệt, Sun World Phu Quoc với công viên nước và các trò chơi hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á và các hoạt động lễ hội sôi sộng diễn ra suốt bốn mùa đã và còn tiếp tục đưa Hòn Thơm thành tâm điểm giải trí còn sôi động hơn nữa trong lai.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.