Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 11/10, Hội LHPN huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức ra mắt hợp tác xã (HTX) do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo việc làm cho lao động nữ. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Theo báo cáo của Hội LHPN huyện Phú Xuyên, từ thực tế đặc thù địa bàn, nguồn lực và nguyện vọng của các chị em chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, Hội LHPN huyện và các cơ sở Hội đã hướng dẫn, hỗ trợ thành lập được 3 HTX do phụ nữ làm chủ đó là: HTX sản xuất và thương mại vật tư nông, ngư nghiệp Trường Tâm, người đại diện là chị Nguyễn Thị Tâm, tại xã Quang Trung; HTX nhiệt đới do chị Nguyễn Thị Nhài, sinh năm 1984,  tại thị trấn Phú Minh làm đại diện và HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ Hoàng Duy, người đại diện là chị Nguyễn Thị Tươi, sinh năm 1985 tại xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên.

Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương và các đồng chí lãnh đạo huyện Phúc Xuyên tham dự hội nghị.

Các HTX được thành lập đảm bảo quy định của Luật HTX gồm: Hội đồng quản trị, kiểm soát, kế toán, thủ quỹ và bộ phận kỹ thuật. Bước đầu các HTX hoạt động ổn định, thực hiện các quy định của Luật HTX, các quy định của Đảng, Nhà nước, địa phương, sản xuất kinh doanh thuận lợi, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương (áo vàng) cùng đại diện lãnh đạo Liên minh các HTX TP Hà Nội chúc mừng đại diện các HTX tại buổi ra mắt  

Theo Chủ tịch Hội HPN huyện Phú Xuyên Trương Thanh Hưng, việc hỗ trợ, thành lập các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ là một nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội Phụ nữ. Các HTX, tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ được Hội hỗ trợ trong thời gian qua là một xu thế tất yếu nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, của thành viên HTX, đồng thời tranh thủ cơ chế, chính sách, nguồn lực của các cấp, các ngành trong phát triển kinh tế. Các HTX được thành lập trong thời gian qua hoạt động ổn định, hiệu quả, đảm bảo khả năng, tiềm lực hội nhập vào nền kinh tế, tham gia các chuỗi giá trị. Đồng thời, hiện thực hóa các ý tưởng sản xuất kinh doanh, trí tuệ, tiềm lực của các hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, đem lại việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 3
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương  phát biểu tại buổi ra mắt

Phát biểu tại buổi ra mắt các HTX, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng Thủ đô và kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Xác định rõ vai trò trách nhiệm của các cấp hội Phụ nữ tham gia trong phát triển kinh tế tập thể và đặc biệt là các mô hình HTX, thời gian qua, Hội LHPN Thành phố đã cùng các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tham gia tích cực vào việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nhất là các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tham gia mô hình kinh tế tập thể, HTX. Tính đến nay, các cấp hội Phụ nữ toàn Thành phố đã hỗ trợ thành lập 28 HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành. Bên cạnh đó còn có 34 tổ hợp tác và 50 tổ liên kết do phụ nữ tham gia quản lý điều hành.

Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 4
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Phú Xuyên chúc mừng các HTX 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng cảm ơn sự quan tâm, vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương để hỗ trợ các HTX được thành lập và hoạt động thực sự hiệu quả như phương án sản xuất kinh doanh đã đề ra. Đồng thời đề nghị các HTX ra mắt hôm nay sẽ bám sát phương án sản xuất kinh doanh để quản trị, vận hành hiệu quả mang lại lợi ích cho HTX và các thành viên của HTX. Cùng với đó quan tâm việc tổ chức xây dựng thương hiệu sản phẩm; ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, trong quảng bá, xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm; tăng cường liên kết liên doanh từ sản xuất kinh doanh đến phân phối tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế của địa phương. Về phía Hội Phụ nữ các cấp của huyện Phú Xuyên, cần tiếp tục hỗ trợ cho các HTX nâng cao nhận thức về mô hình kinh tế tập thể, vai trò của phụ nữ, của tổ chức Hội trong phát triển kinh tế tập thể để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng tại buổi ra mắt, các đại biểu được trải nghiệm sản phẩm của các HTX và được tập huấn chuyên đề Tư vấn hướng dẫn một số nội dung liên quan đến tổ chức hoạt động kinh tế tập thể, HTX và ứng dụng nền tảng số trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi ra mắt HTX: 

Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 5
 Các đại biểu thăm quan tại buổi lễ ra mắt HTX
Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 6
Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 7
Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 8
 Văn nghệ chào mừng
Phú Xuyên: Ra mắt hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành - ảnh 9

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...