Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm: Trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chia sẻ

Sáng ngày 18/8/2021, với thông điệp "Chia sẻ yêu thương", Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm đã trao 100 suất quà hỗ trợ trẻ em trong các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đình 1 thăm, tặng quà các bé tại đại diện 1 gia đình trên địa bànĐồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đình 1 thăm, tặng quà các bé tại một gia đình trên địa bàn phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Để đảm bảo phòng, chống dịch, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bí thư Đảng ủy và đại diện lãnh đạo UBND, MTTQ phường Mỹ Đình I đã tới thăm, trao quà cho các bé tại 2 gia đình. Các suất quà còn lại được trao cho người thân của các bé tại 2 nhà văn hóa Đình Thôn và Tân Mỹ theo các khung giờ khác nhau.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đình 1, thời gian qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường Mỹ Đình 1 đã có nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như phụ nữ yếu thế, lao động tự do, lao động nhập cư, người mắc bệnh  hiểm  nghèo, học sinh, sinh viên ngoại tỉnh… trên địa bàn.

Đồng chí Trịnh Văn Quế, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình I trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch qua người thân của trẻ.Đồng chí Trịnh Văn Quế, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình I trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch qua người thân của trẻ. 

Tuy nhiên, vẫn còn một đối tượng là trẻ em tại nhiều hộ gia đình cũng đang phải chịu tổn thương do dịch Covid-19. Vì vậy, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, đặc biệt là sự cộng đồng trách nhiệm của người dân trên địa bàn, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường Mỹ Đình 1 đã triển khai Chương trình trao quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi suất quà gồm gạo Tám thơm,thịt nạc, cà rốt, khoai tây, sữa tươi, sữa đặc, vở tập tô, bút màu, đồ chơi… cho các bé. Những suất quà mang theo tình cảm, sự quan tâm của chính quyền sẽ góp phần giúp các gia đình có điều kiện cải thiện bữa ăn, chăm lo cho con em mình, đặc biệt trong dịp Trung thu đang tới gần.

Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Mỹ Đình 1 sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thăm, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó tiếp tục nâng độ tuổi trẻ được tặng quà lên 4-5 tuổi.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm: Trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 3Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm: Trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 4Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm: Trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 5Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm: Trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 6
Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm: Trao quà hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - ảnh 7

Bài và ảnh: HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.