PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”

THÁI AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đã trở thành nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, Câu lạc bộ Tấm lòng vàng Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV Pipe) được thành lập là nơi tập hợp những CBCNV, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hoạt động xã hội. CLB đã và đang trên hành trình thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, với tinh thần nhiệt thành và không quản gian khó.

Trong thời gian qua, CLB đã thực hiện nhiều chương trình ASXH ở Tiền Giang, Đồng Nai, Ninh Bình, bằng kinh phí hỗ trợ, quyên góp đến từ nhiều nguồn, cũng như sự kết hợp của nhiều đơn vị. Với thông điệp “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng của một mảnh đời cơ cực”, những thành viên trong CLB đã nỗ lực, tích cực triển khai các hoạt động vì cộng đồng để mang đến thật nhiều sự sẻ chia ấm áp. Một điểm đặc biệt là CLB không có tham vọng làm “những chuyện lớn”, nhiều tiền, mất nhiều thời gian vận động. Cứ có chút tiền, vận động được ít quà là CLB “lên đường”, tìm tới những địa chỉ đang cần hỗ trợ nhất.

PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”  - ảnh 1

Một đơn cử về chương trình của CLB là dịp đón Năm mới 2022. CLB Tấm lòng vàng PV Pipe đã trao tặng 4 phần quà, ở thị xã Gò Công, Gò Công Đông (Tiền Giang), huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) và ở Yên Mật (Kim Sơn, Ninh Bình); mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đó là tấm lòng đến từ các mạnh thường quân đã gửi yêu thương bằng vật chất, nhu yếu phẩm, quần áo và cả tấm lòng chia sẻ đến những mảnh đời bất hạnh, lang thang cơ nhỡ. CLB Tấm lòng vàng PV Pipe cũng đã thực hiện chương trình “Nồi bánh tét nghĩa tình” và hàng chục đòn bánh tét thơm ngon để bà con nghèo kịp đón Tết.

PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”  - ảnh 2

Trong quá trình hoạt động, CLB Tấm lòng vàng PV Pipe đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở nhiều nơi như: Phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Xuân Đông trao tặng 10 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số ở phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc ở ấp Suối Lức và trao một phần quà trao cho gia đình nghèo ở ngã ba Cọ Dầu, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng; Trao 3 suất quà cho 3 hộ dân ở phường 1, thị xã Gò Công, 7 phần quà tại 2 xã Xuân Tây và Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, mỗi phần quà 500.000 đồng; phối hợp với Đoàn Thanh niên Thị xã Gò Công thực hiện trao 50 chiếc xe đạp và các phần quà trị giá trên 140 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thị xã… Vừa qua, CLB đã trao một phần quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công và trao quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại Trường THPT Gò Công Đông;…

PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”  - ảnh 3

Anh Nguyễn Dũng – một “nhà tổ chức” tích cực của của CLB cho biết: “CLB đang tiếp tục những kế hoạch thầm lặng để mang đến niềm vui, sự hỗ trợ cho bà con nghèo, học sinh nghèo vượt khó; cùng sự chung sức của các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, các nhu yếu phẩm,... giúp cho các chương trình thiện nguyện ngày càng được nhân rộng, lan tỏa những giá trị nhân văn, tình người tốt đẹp trong cộng đồng. Chúng tôi đang mong muốn mở rộng sức hút của CLB không chỉ trong PV Pipe mà còn nhờ các bạn trẻ nhiệt tình của Đoàn Thanh niên PV GAS, CLB Truyền thông Công đoàn PV GAS lan tỏa tinh thần thiện nguyện đi xa hơn, tạo nên những hiệu quả xã hội rộng lớn hơn”.

PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”  - ảnh 4

Đặc biệt, ngày 15/5 tới đây, CLB sẽ tổ chức buổi gặp gỡ, tặng quà quyên góp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phòng sinh hoạt CLB tại Nhà lưu trú CBCNV PVPIPE tại thị xã Gò Công. Những phần quà gửi tặng được CLB Tấm lòng vàng PV Pipe kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ nhiều ngày tháng qua; nhất định sẽ mang tới những niềm vui cho đồng bào đúng ngày Phật Đản 2022.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.