Quận Ba Đình: Nâng cao chất lượng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” gắn với xây dựng ngôi nhà an toàn cho phụ nữ, trẻ em

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -UBND quận Ba Đình đã ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nâng cao chất lượng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, chủ nhà trọ và người lao động nhập cư trên địa bàn quận.

Quận Ba Đình: Nâng cao chất lượng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” gắn với xây dựng ngôi nhà an toàn cho phụ nữ, trẻ em - ảnh 1
Hội nghị đánh giá mô hình điểm "Chi, tổ phụ nữ an toàn về phòng cháy chữa cháy" do Hội LHPN quận Ba Đình chỉ đạo Hội LHPN phường Vĩnh Phúc tổ chức

Kế hoạch ra đời nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên và phụ nữ trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), xây dựng ngôi nhà an toàn cho phụ nữ và trẻ em; nhân rộng mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy", nâng cao chất lượng mô hình "Chi, tổ phụ nữ an toàn về phòng cháy, chữa cháy" góp phần xây dựng thành công Tổ liên gia an toàn PCCC tới 100% cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân, đặc biệt đối với các chủ nhà trọ, nữ lao động nhập cư cũng như người lao động di cư tại các xóm trọ trên địa bàn Quận.

Quận Ba Đình: Nâng cao chất lượng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” gắn với xây dựng ngôi nhà an toàn cho phụ nữ, trẻ em - ảnh 2
Thời gian qua, Hội LHPN quận Ba Đình đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về PCCC và CNCH trong cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn

Theo đó, UBND quận Ba Đình chỉ đạo Công an quận, Hội LHPN quận tổ chức các tập huấn kiến thức về PCCC và CNCH, tặng bình chữa cháy cho hội viên phụ nữ, nữ lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tập huấn kiến thức, nhân rộng mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn PCCC”; gắn với vận động các hộ gia đình, cán bộ, hội viên tự trang bị các phương tiện chữa cháy ban đầu như bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Trong năm 2023, hoàn thành các chỉ tiêu sau:

- 80% hộ gia đình hội viên có ít nhất 1 người tham gia tập huấn kiến thức PCCC và tự nguyện trang bị phương tiện PCCC.

- 50% hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; nữ lao động nhập cư, người lao động, sinh viên thuê nhà có hoàn cảnh khó khăn được tập huấn kiến thức và tặng bình chữa cháy.

- 100% gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nữ lao động nhập cư, người lao động thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn được trang bị phương tiện chữa cháy.

- Nhân rộng thêm 10% mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn PCCC” nâng tổng số lên 40% chi hội thực hiện mô hình.

- 100% cán bộ, hội viên cài đặt và biết sử dụng “App 114”; quan tâm tài khoản zalo của “Cục Cảnh sát PCCC&CNCH - Bộ Công an”.

- Mỗi hộ gia đình hội viên phải có ít nhất 01 người tham gia lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng; tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, CNCH và được cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH.

- 100% hộ gia đình hội viên, mỗi hộ trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay(loại bình bột ABC hoặc bình khí C02), ít nhất 01 dụng cụ phá dỡ (căn cứ theo điều kiện thực tế, có thể trang bị thêm mặt nạ phòng độc, dây cứu người, thang dây,…).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.