Quận Ba Đình tổ chức 129 điểm xét nghiệm và 8 điểm tiêm chủng vắc-xin phòng chống Covid-19

Chia sẻ

Từ ngày 10-15/9, UBND quận Ba Đình sẽ triển khai xét nghiệm diện rộng tại 129 điểm xét nghiệm và tiêm chủng vắc-xin phòng, chống Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên tại 8 điểm tiêm chủng.

Tất cả các điểm xét nghiệm và tiêm chủng đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. 

Quận Ba Đình lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương chợ Ngọc HàQuận Ba Đình lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương chợ Ngọc Hà (Ảnh: minh hoạ)

Từ ngày 10-12/9, mỗi phường sẽ bố trí từ 1-14 điểm xét nghiệm; toàn quận có 129 điểm xét nghiệm. UBND quận tập trung mọi nguồn lực tổ chức xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; kịp thời cách ly, khoanh vùng, dập dịch và chăm sóc, điều trị phù hợp.

UBND quận chỉ đạo 2 phường có nguy cơ cao là Kim Mã, Phúc Xá hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 3 lần (từ 2-3 ngày/lần); Các phường còn lại hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần (5-7 ngày/lần); xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến bệnh viện khám, chữa bệnh và tại cộng đồng. Xét nghiệm 3 ngày/lần đối với nhân viên, người lao động tại các cơ sở khám chữa bệnh và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Bên cạnh đó, từ ngày 10-15/9, UBND quận bố trí 08 điểm tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân Ba Đình trên cơ sở số vắc xin được Sở Y tế phân bổ và giao. Quận BaĐình tập trung nguồn lực đảm bảo công tác chuẩn bị chu đáo, toàn diện, chỉ đạo chặt chẽ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2 thống nhất, phù hợp năng lực, công suất tiêm chủng, không để mẫu tồn trong 24 giờ; đảm bảo công tác hậu cần đầy đủ, đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ, hiệp đồng linh hoạt giữa các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch; Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm chủng và người dân, tránh lây nhiễm chéo trong khu vực lấy mẫu, tiêm chủng.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.