Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) di dời hơn 3.000 dân đến nơi an toàn

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND quận Bắc Từ Liêm di dời 100% hộ dân khu vực ngoài đê, bãi sông Hồng trên địa bàn 4 phường tới nơi an toàn, tránh ngập lụt.

Sáng 11/9, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, địa phương vận động, hỗ trợ di dời 836 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu đang sinh sống khu vực ngoài đê sông Hồng tới nơi an toàn, tránh ngập lụt.

 Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) di dời hơn 3.000 dân đến nơi an toàn - ảnh 1
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Nguyễn Hữu Tuyên vận động Nhân dân di dời về nơi an toàn.

Theo ông Tuyên, các hộ dân di dời trên thuộc địa bàn 4 phường: Thụy Phương, Liên Mạc, Đông Ngạc, Thượng Cát - đây là các phường ven đê sông Hồng. Trước đó, UBND các phường trên địa bàn đã chuẩn bị các nhà văn hóa để phục vụ việc di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nhiều trường học tại quận Bắc Từ Liêm đã đón người dân tại các khu vực ngập lụt tới ở tạm trong nhà đa năng, phòng họp. Đồng thời, các cơ quan chức năng của quận lên phương án đảm bảo nhu yếu phẩm cho bà con.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Hà Nội, mực nước sông Hồng tại Hà Nội (Long Biên) hồi 23 giờ 30 phút ngày 10/9 là 10,50 m (mực nước báo động II là 10,50 m). Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Hà Nội có lệnh báo động II trên sông Hồng vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 10/9 tại địa phận các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện: Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Sông Hồng chảy qua địa bàn 4 phường thuộc quận Bắc Từ Liêm gồm: Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc. Sông Nhuệ chảy qua các phường: Cổ Nhuế 2, Đức Thắng, Cổ Nhuế 1, Phú Diễn, Phúc Diễn, Thụy Phương. Công tác ứng phó với mưa lũ đang được các ban ngành chức năng quận Bắc Từ Liêm tích cực triển khai để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tin cùng chuyên mục

 Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

(PNTĐ) - Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 17/11, với chủ đề "Giao lộ sáng tạo". Việc tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Những “viên gạch” xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hòa bình

Những “viên gạch” xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hòa bình

(PNTĐ) - Thủ đô Hà Nội - trái tim của Tổ quốc Việt Nam với hơn 1.000 năm văn hiến đã và đang vươn mình mạnh mẽ cùng sánh vai với Thủ đô các nước trong khu vực và thế giới. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, Hà Nội còn được mệnh danh là “Thành phố vì hoà bình”.
Câu chuyện pháp luật

Câu chuyện pháp luật

(PNTĐ) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) mới đây đã ra quyết định khởi tố 2 bị can Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng cùng sinh năm 2004, trú tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.