Quận Nam Từ Liêm tặng quà các gia đình khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần

Chia sẻ

Ngày 24/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm đã tổ chức hội nghị tiếp nhận và trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000đ cho 50 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Số quà tặng do do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố (Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup) thông qua Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt NamThành phố Hà Nội trao tặng.

50 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000đ cho 50 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận50 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng được trao cho 50 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm

Tại buổi trao quà, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm Giang Minh Hồng cho biết, theo số liệu báo cáo nhanh của MTTQ các phường, đến nay MTTQ các cấp trên địa bàn quận đã trao 2.235 suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng, trong đó đã trích quỹ Vì người nghèo gần 500 triệu đồng, trao 995 suất quà.

Những năm qua, Tết cho người nghèo và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của Trung ương đặc biệt quan tâm mỗi dịp Tết đến - Xuân về, thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Được sự quan tâm của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức hội nghị tiếp nhận và trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000đ cho 50 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, hội nghị đã trao đại diện 20 suất quà, đối với 30 suất còn lại ủy quyền cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ các phường trao cho các hộ tại cơ sở.

Những phần quà gửi tới các gia đình có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ, chia sẻ phần nào đối với những gia đình thuộc hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt này với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau", góp phần cùng quận Nam Từ Liêm và thành phố Hà Nội đảm bảo công tác an sinh xã hội và đón một mùa xuân mới an vui.

MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.