Quyết liệt xử lí tình trạng chạy xe quá tốc độ

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 2/12, Đội CSGT số 9 (phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Hà Nội) đã ra quân kiểm tra xử lí các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chạy quá tốc độ.

Cụ thể, trên tuyến đường thuộc khu vực km19 + 100 quốc lộ 32 ( Hoài Đức, Hà Nội) tổ công tác đã trực tiếp phát hiện, kiểm tra xử lí nhiều trường hợp vi phạm về chạy quá tốc độ, gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh.

Qua ghi nhận, vào khoảng 9h39 tổ công tác thông qua các thiết bị nghiệp vụ đã trực tiếp phát hiện anh V.Đ.Hậu (sinh năm 1998, ở Thái Bình) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát số 29L5-183xx chạy quá tốc độ quy định từ 05km/h đến dưới 10km/h (55/50). Ngay lập tức tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe đối với anh Hậu và tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính với lỗi vi phạm trên.

Quyết liệt xử lí tình trạng chạy xe quá tốc độ - ảnh 1
Tổ công tác xử lí người vi phạm

Đặc biệt, vào lúc 10h56 chị L.H.Nhung (sinh năm 2002, ở Hà Nội) điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường km19 + 100 quốc lộ 32 ( Hoài Đức, Hà Nội) vi phạm tốc độ từ 10km/h đến 20km/h (65/50).

Sau khi dừng xe và kiểm tra giấy tờ, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt đối với chị Nhung và tạm giữ 01 giấy phép lái xe hạng A1 làm biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lí vi phạm hành chính.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Nam – cán bộ Đội CSGT số 9 (phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Hà Nội) cho biết, quá trình xử lý đối với hành vi vi phạm chạy quá tốc độ, việc dừng phương tiện kiểm tra, tổ công tác luôn đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện cũng như người tham gia giao thông trên đường.

Quyết liệt xử lí tình trạng chạy xe quá tốc độ - ảnh 2
Lập biên bản xử lí các trường hợp chạy quá tốc độ

Thời gian sắp tới, nhằm bảo vệ an toàn cho Tết 2023, trên các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT cả nước sẽ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm lái xe có nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định...

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã có kế hoạch chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu xuân 2023.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch đặt ra nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.