Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội):

Quyết liệt xử lý "ma men"

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trưa ngày 12/12, Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) đã lập tổ công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng rượu bia khi lái xe.

Cụ thể, tại khu vực ngã ba Cầu Đuống - Gia Thượng (Long Biên, Hà Nội) tổ công tác do Thiếu tá Hà Tuấn Minh - Cán bộ Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) làm tổ trưởng. Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác đã trực tiếp phát hiện và lập biên bản xử lý hai trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. 

Vào lúc 12h51, tổ công tác phát hiện ông Đ.Đ.Dũng (1965) Hà Nội điều khiển chiếc xe máy mang BKS 29K1 - 861.xx trong tình trạng có dấu hiệu sử dụng rượu bia. Ngay lập tức, các chiến sĩ cảnh sát giao thông Đội 5 đã ra tín hiệu dừng xe và thực hiện kiểm tra đo nồng độ cồn. Qua thiết bị nghiệp vụ, kết quả cho thấy ông Đ.Đ. Dũng trong hơi thở có nồng độ cồn ( 0.202mg/l), không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe khi lưu thông trên đường.

Quyết liệt xử lý
Cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông Đội 5 lập biên bản với người vi phạm

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt và tạm giữ phương tiện với ông Đ.Đ.Dũng với hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia gây mất an toàn cho bản thân và những người xung quanh. 

Tiếp tục, hồi 13h23 cùng ngày, tổ công tác tiếp tục phát hiện ông H.T.Thêm (1958) Hà Nội điều khiển xe máy mang BKS 29N1 - 816.xx trên đường trong hơi thở có nồng độ cồn (0.113mg/l). Sau khi bị giữ phương tiện và công bố mức phạt, ông Thêm cho biết từ nay sẽ không sử dụng rượu bia hay chất kích thích khi điều khiển phương tiện. “Tôi cũng sẽ thông báo việc bị xử lý cho bạn bè được biết để tránh xa bia rượu” - ông Thêm cho biết.

Đáng nói, hầu hết các trường hợp vi phạm khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xét hỏi đều lấy lí do rằng do nhà có việc hay gặp gỡ bạn bè nên có chót sử dụng rượu bia nhưng không quá nhiều. 

Quyết liệt xử lý
Phương tiện của người vi phạm bị tạm giữ

Thiếu tá Hà Tuấn Minh - Cán bộ Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) cho biết, thời gian vừa qua lực lượng chiến sĩ trong đội đã liên tục lập tổ công tác tại những vị trí trọng điểm trên địa bàn để kiểm tra nồng độ cồn của người điểu khiển phương tiện tham gia giao thông. Khi phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý, cùng với đó là tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân để tránh tại phạm, đảm bảo an toàn cho bản thân trong dịp lễ Tết sắp tới. 

Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra đến từ việc người dân điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn, không làm chủ được tốc độ. Mới đây nhất, tối ngày 10/12 phòng Cảnh sát Giao thông (Công an Hà Nội) đã thông tin đơn vị đang phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc một ô tô mang biển kiểm soát 30G-111.52 va chạm với nhiều xe máy gây tai nạn liên hoàn trên phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo số liệu từ Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cho biết, chỉ sau hai tuần đầu của đợt cao điểm điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các sự kiện lớn của đất nước. Đối với vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, vốn là một trong những tác nhân chính dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, lực lượng CSGT đã xử lý tới 19.888 “ma men”. Thậm chí, nhiều “thần cồn” bị các tổ công tác của Cục CSGT phát hiện khi đang điều khiển phương tiện trên cao tốc.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.