Quyết liệt xử lý xe khách, xe container không đảm bảo an toàn giao thông

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 09/10, thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT (Công an Hà Nội), tổ công tác thuộc Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) đã tổ chức tuần tra xử lý các trường hợp xe khách, xe container không đảm bảo an toàn lưu thông trên địa bàn.

Theo đó, tổ tuần tra do Đại uý Hoàng Hữu Đức phụ trách kiểm soát lưu động trên các tuyến thuộc địa bàn quản lý đã phát hiện xử lý và tuyên truyền được nhiều trường hợp vi phạm.

Cụ thể, vào hồi 8h15’ tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh (Long Biên, Hà Nội) tổ công tác đã phát hiện xe ô tô mang BKS 34L – 12xx có dấu hiệu vi phạm quy định về luật giao thông đường bộ.

Quyết liệt xử lý xe khách, xe container không đảm bảo an toàn giao thông - ảnh 1
Đại uý Hoàng Hữu Đức – Cán bộ Đội CSGT số 5 thực hiện kiểm tra các phượng tiện

Ngay khi phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng thuộc Đội CSGT số 5 đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với tài xế điều khiển. Qua kiểm tra, tổ công tác đã xác định vi phạm của phương tiện với lỗi dừng đỗ không có tín hiệu báo cho các xe khác và thực hiện 01 giấy phép lái xe của tài xế.

Tiếp đến, tại tuyến đường Nguyễn Bình (Gia Lâm, Hà Nội) tổ công tác đã liên tục tiến hành kiểm tra tình hình chấp hành luật giao thông đường bộ của các tài xế và đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện.

Hàng loạt các xe ô tô mang BKS 15C – 197xx, 15R – 183xx, 15C – 100xx do các tài xế Đinh Quang Liêm, Trần Sang Anh và Nguyễn Văn Hiếu điều khiển đều chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông. Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra tổ công tác không phát hiện trường hợp nào có nồng độ cồn trong hơi thở đối với các tài xế.

Quyết liệt xử lý xe khách, xe container không đảm bảo an toàn giao thông - ảnh 2
Tổ công tác thực hiện đo nồng độ cồn đối với tài xế

Tài xế Đinh Quang Liêm – người điều khiển phương tiện mang BKS 15C – 197xx cho biết, do thường xuyên lái xe di chuyển qua tuyến đường này nên nhiều lần được các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 5 nhắc nhở và tuyên truyền về việc tuân thủ chấp hành các quy định về luật giao thông đường bộ và biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông. Trong đó, việc không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường được các đồng chí kiểm tra và đặc biệt quan tâm nên bản thân được nâng cao ý thức hơn khi lái xe, vừa đảm bảo cho mình và an toàn cho mọi người.

Đại diện tổ công tác, Đại uý Hoàng Hữu Đức – Cán bộ Đội CSGT số 5 chia sẻ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phòng CSGT (Công an Hà Nội) các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nghiệm trong công tác tuần tra xử lý vi phạm. Đối với các trường hợp liên quan đến nồng độ cồn, khi phát hiện lực lượng chức năng sẽ quyết liệt xử lý theo tinh thần “không có vùng cấm” để đảm bảo an toàn, tránh những trường hợp đáng tiếc do rượu bia gây ra.

“ Ngoài ra, với những xe container hay các phương tiện kinh doanh vận tải chở khách đơn vị cũng luôn thực hiện tuần tra di động trên địa bàn để giảm thiểu tối đa những vi phạm như dừng đỗ sai quy định, chở quá số lượng người trên xe ….” - Đại uý Hoàng Hữu Đức – Cán bộ Đội CSGT số 5 thông tin thêm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...