Ra mắt sản phẩm thức uống dinh dưỡng và sữa chua theo công nghệ Nhật Bản

CHI LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 12/11/2022, Tập đoàn Morinaga Milk Industry đã họp báo ra mắt 2 sản phẩm thức uống dinh dưỡng dành cho người trung và cao tuổi Climeal và sữa chua Không béo Morinaga.

Ra mắt sản phẩm thức uống dinh dưỡng và sữa chua theo công nghệ Nhật Bản - ảnh 1
Hai sản phẩm mới được ra mắt thị trường Việt Nam

Climeal là thức uống dinh dưỡng được người Nhật Bản yêu thích suốt nhiều năm qua, khi đưa về Việt Nam đã được bộ phận Phát triển sản phẩm của Morinaga Milk Industry nghiên cứu để thay đổi công thức phù hợp với khẩu vị của người Việt. Climeal hội tụ nhiều điểm ưu việt từ công thức đến thiết kế sản phẩm. Bên cạnh 27 vitamin và khoáng chất, bao gồm những vi chất thường xuyên thiếu hụt ở người trung tuổi như Vitamin B1, B6, B12, acid folic, đạm, canxi, chất xơ,…

Climeal còn cung cấp đến 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® – chủng vi khuẩn được Tập đoàn Morinaga Milk Industry tiên phong nghiên cứu và chọn lọc từ hàng nghìn acid lactic. LAC-Shield® được chứng minh lâm sàng góp phần cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh cúm, tăng khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng và nâng cao hiệu quả của vắc xin phòng cúm. Với hàm lượng dinh dưỡng tương đương 260 Kcal trong mỗi hộp 190ml và 3 hương vị thơm ngon, Climeal vừa vặn để thay thế một bữa ăn phụ cho người trung và cao tuổi. 

Ngoài ra, Tập đoàn Morinaga Milk Industry luôn nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, chính vì vậy nắp hộp sản phẩm Climeal có 42% thành phần làm từ nhựa sinh học. Đây là loại nhựa được sản xuất bằng cách tổng hợp các vật liệu có nguồn gốc hữu cơ tái tạo, thể hiện cam kết của tập đoàn về việc phát triển bền vững và góp phần giảm tình trạng Trái Đất nóng lên trên toàn cầu. 

Ra mắt sản phẩm thức uống dinh dưỡng và sữa chua theo công nghệ Nhật Bản - ảnh 2
Ông Chihaya Takashi-Tổng giám đốc Elovi Việt Nam (bên tay trái) và ông Yoshinobu Masumoto-Giám đốc Marketing, đại diện nhãn hàng Morinaga tại sự kiện

Sản phẩm thứ 2 được đem đến thị trường Việt Nam là Sữa chua Không béo Ít đường Morinaga. Đây là sản phẩm sữa chua Không béo nổi tiếng ở Nhật Bản với hai hương vị Ít đường và Ít đường Nha đam thơm ngon. Với công thức lên men từ Nhật Bản, sản phẩm vẫn giữ được độ chua nhẹ, thanh mát và vị ngọt dịu tự nhiên. Mỗi hộp chứa 10 tỷ lợi khuẩn LAC-Shield® giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và tăng cường miễn dịch. 

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của Việt Nam năm 2021 ước đạt hơn 1.770 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội. 

Đặc biệt, Việt Nam có dân số xấp xỉ 98,5 triệu người (năm 2021), và theo Ngân hàng Thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ là 6% từ năm 2023 trở đi. Với đời sống kinh tế phát triển cùng với ý thức về sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao, các chuyên gia dự báo nhu cầu về sản phẩm sữa sẽ tăng cao tại thị trường Việt Nam từ năm 2022-2031, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư. Các sản phẩm sữa được kỳ vọng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, trong đó thị trường sữa chua đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 8% và thị trường đồ uống dinh dưỡng tổng hợp đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 14%. 

Nắm bắt tiềm năng của thị trường, Tập đoàn Morinaga Milk Industry - một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu Nhật Bản, với chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đã mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam (gọi tắt là Elovi Việt Nam). Từ tháng 06 năm 2021, Elovi chính thức trở thành công ty con trực thuộc Tập đoàn Morinaga Milk Industry.

Bằng cách sử dụng những công nghệ sản xuất tân tiến và hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển sản phẩm sữa tại thị trường Nhật Bản, Tập đoàn Morinaga Milk Industry tập trung nghiên cứu các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của mọi lứa tuổi. Trong kế hoạch “Phát triển bền vững trung và dài hạn 2030”, Tập đoàn Morinaga Milk Industry đã đề ra mục tiêu “đóng góp cho sức khỏe của 300 triệu người dân trên toàn cầu”, bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, riêng biệt của doanh nghiệp. 

Để tăng cường các hoạt động kinh doanh ở thị trường tiềm năng như Việt Nam qua các hình thức khai thác kênh bán hàng mới, các sản phẩm (bao gồm sữa chua, đồ uống dinh dưỡng tổng hợp) của Tập đoàn Morinaga Milk Industry sẽ do Elovi Việt Nam sản xuất và phân phối trên toàn quốc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kỳ cuối: Để di sản khảo cổ đồng hành cùng sự phát triển: Góc nhìn từ Thủ đô

Kỳ cuối: Để di sản khảo cổ đồng hành cùng sự phát triển: Góc nhìn từ Thủ đô

(PNTĐ) - Thủ đô Hà Nội, trung tâm chính trị-kinh tế- văn hóa lớn của nước ta, nơi hội tụ và lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc, kết tinh ở hệ thống di sản phong phú, đa dạng, độc đáo. Di sản nói chung, di sản khảo cổ nói riêng chính là nguồn tài nguyên quý giúp Thành phố xây dựng các sản phẩm của ngành công nghiệp văn hóa, đồng thời khẳng định thương hiệu “Thành phố vì hòa bình” và “Thành phố sáng tạo”.
Kỳ 4: Đừng lãng phí “mỏ vàng” di sản khảo cổ

Kỳ 4: Đừng lãng phí “mỏ vàng” di sản khảo cổ

(PNTĐ) - Di sản nói chung, di sản khảo cổ nói riêng là nguồn tài nguyên quý giá đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và có thể được coi là thành tố của ngành công nghiệp văn hoá. Những hoạt động phát huy giá trị di sản khảo cổ sẽ đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội. Tuy nhiên, hiện nay, đáng tiếc vẫn còn nhiều di sản khảo cổ chưa được khai thác hiệu quả gây lãng phí tiềm năng.
Tăng cường kết nối và định hướng phát triển đổi mới sáng tạo mở

Tăng cường kết nối và định hướng phát triển đổi mới sáng tạo mở

(PNTĐ) - Nhằm thúc đẩy sự kết nối và định hướng để phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo mở, ngày 14/6, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) và Công ty Cổ phần TAO đã cùng phối hợp tổ chức Hội nghị “Đổi mới sáng tạo mở và đề xuất trong thời gian tới”. Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến qua nền tảng Zoom.