Ra quân thực hiện trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

THỂ NY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 15/11/2022, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ ra quân triển khai chỉ đạo của Bộ Công an về cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết nguyên đán và các Lễ hội đầu xuân 2023.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy CATP, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, chủ trì buổi lễ; cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy và 40 CBCS tiêu biểu tham gia khối xe ô tô, mô tô thực hiện ra quân xử lý vi phạm.

Đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 15/11/2022 đến ngày 05/02/2023, mục tiêu nhằm triển khai nghiêm túc có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố, Công an Thành phố trong công tác đảm bảo TTATGT trên đường bộ, đường sắt, đường thủy; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của Nhân dân, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành phố trong dịp cuối năm, lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu năm 2023.

Ra quân thực hiện trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự - ảnh 1
Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, phát biểu giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông nhấn mạnh việc ra quân triển khai cao điểm, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho cho từng đơn vị trực thuộc.

Theo đó, các đơn vị tiếp tục thực chiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội, trong và ngoài ngành tuyên truyền mạnh mẽ đợt cao điểm này, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT cũng như chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT đường bộ, đường sắt, cần thường xuyên nằm chắc tình hình để xác định tuyến, địa bàn có tình trạng vi phạm về TTATGT, nhất là vi phạm về quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; vi phạm về tốc độ, nống độ cồn; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định, tình trạng xe dù, bến cóc, không đội mũ bảo hiểm.

Ra quân thực hiện trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự - ảnh 2
Đại tá Trần Đình Nghĩa duyệt đội ngũ CBCS tham gia khối xe ô tô, mô tô thực hiện ra quân xử lý vi phạm

Kịp thời phát hiện, bắt giữ các hoạt động khai thác trái phép tài nguyên, khoáng sản; các hành vi vi phạm về an ninh trật tự; tập trung xử lý các hành vi vi phạm chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn, vi phạm điều kiện hoạt động của phương tiện; vi phạm các quy định về thuyền viên, người lái phương tiện.

Phối hợp chặt chẽ các đơn vị chức năng thuộc Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải, Công an cac quận, huyện, thị xã để huy động tối đa lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển và phân luồng, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố. Chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, trật tự tại các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, hoạt động vận chuyển và tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới; các khu vực tổ chức các lễ hội, các địa điểm tâm linh trên địa bàn, đảm bảo thông suốt phục vụ hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành phố.

Duy trì các tổ kiểm tra, chấp hành quy định công tác điều lệnh CAND, lễ tiết, tác phong, văn hóa ửng xử của cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công tác nắm, quản lý địa bàn…

Thông tin bên lề Lễ ra quân, Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, dịp cuối năm lưu lượng phương tiện tăng cao, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết. Do đó, việc tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm có ý nghĩa quan trọng đối với lực lượng Công an Thủ đô nói chung, lực lượng CSGT giao thông nói riêng. Đây cũng là hoạt động giúp cho người dân khi tham gia giao thông lưu thông được đảm bảo và thông suốt. Phòng CSGT CATP hiện tại đang thực hiện các phương án bảo vệ đoàn và những sự kiện văn hóa, xã hội chính trị lớn đang diễn ra trên địa bàn Thủ đô, với sự quyết quân từ lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an Thành phố, cũng như toàn bộ CBCS Phòng CSGT đợt cao điểm này, quyết tâm đảm bảo cho Thủ đô an toàn, thông suốt để người dân yên tâm tham gia giao thông, vui xuân đón Tết an toàn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.