Rét buốt ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

THƯ DI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ở miền Bắc trạng thái rét buốt về đêm và sáng sớm khi nền nhiệt xuống dưới 15 độ C duy trì suốt cả tuần, đến hết ngày 8/1.

Rét buốt ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ? - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (2/1), ngày cuối của đợt nghỉ lễ Tết Dương lịch 3 ngày, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét khô, nền nhiệt nhích nhẹ cả ngày và đêm. Cụ thể, ban ngày trời có nắng nhiều hơn; đêm giảm rét buốt khi tăng 2 độ so với hôm qua, thấp nhất là 13 độ, riêng vùng núi có nơi dưới 12 độ, vùng núi cao dưới 9 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trạng thái trên duy trì suốt cả tuần, đến hết ngày 8/1. Đáng lưu ý, nhiệt độ cuối tuần này có thể tăng cao lên ngưỡng 28 độ C, người dân có thể cảm thấy oi nóng ở một số thời điểm.

Sang tuần tới, khu vực khả năng hứng thêm không khí lạnh. Trong một tháng tới, miền Bắc được dự báo chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm.

Cũng trong hôm nay, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có giông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Mưa giông ở khu vực này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Tây Nguyên duy trì hình thái thời tiết ngày có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 27 độ, đêm hạ thấp nhất 15 độ, trời rét. Khu vực Nam Bộ ngày nắng, cao nhất 31 độ, nhưng đến tối, đêm người dân cảm nhận rõ rệt trời se lạnh, với mức nhiệt thấp nhất 21 độ.

Dự báo thời tiết chi tiết ngày 2-1 các vùng cả nước:
Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 16 độ C, cao nhất từ 18 - 20 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C, có nơi dưới 10 độ C, cao nhất từ 16 - 19 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C, cao nhất từ 17 - 20 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, cục bộ mưa to. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C, cao nhất từ 18 - 21 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Phía bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 24 độ C, cao nhất từ 25 - 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, mưa vài nơi. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C, cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm mưa vài nơi, ngày nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...