Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong ngày cao điểm Tết Nguyên đán 2025

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/1, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) dự kiến phục vụ 1.002 chuyến bay với hơn 150.000 lượt khách, đánh dấu ngày có lượng khách cao nhất kể từ đầu cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2025. Trong số này, có 500 chuyến bay đi và 502 chuyến bay đến, vượt xa dự báo trước đó (970 chuyến bay).

Từ rạng sáng 24/1, khu vực ga quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đông nghẹt, hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục check-in, soi chiếu an ninh và ra máy bay. Khung giờ cao điểm từ 3h đến 5h sáng ghi nhận hơn 12.000 lượt khách đi.

Trong ngày, khoảng 96.000 lượt khách rời TP.HCM, chiếm phần lớn tổng lượng khách. Ở khu vực ga quốc tế, lượng khách đi và đến cũng rất cao với hơn 56.000 lượt, trong đó 30.000 lượt là hành khách xuất cảnh. Thời gian cao điểm của ga quốc tế kéo dài từ 7h đến 10h sáng.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong ngày cao điểm Tết Nguyên đán 2025 - ảnh 1
Gần 1.000 chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 23 tháng Chạp

Mặc dù lượng khách tăng đột biến, các đơn vị tại sân bay đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu phục vụ. Đến 7h sáng, tình hình tại sân bay đã giảm áp lực, lượng khách làm thủ tục thưa dần so với khung giờ trước đó.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo công tác phục vụ hành khách trong ngày cao điểm. Các biện pháp được triển khai gồm theo dõi chặt chẽ tần suất khai thác trong các khung giờ cao điểm, tăng cường nhân sự tại khu vực băng chuyền hành lý và các quầy check-in nhằm tránh ùn tắc.

Các đơn vị cũng thường xuyên giám sát khu vực băng chuyền quốc nội để kịp thời giải phóng hành lý, tránh tình trạng hành lý tồn đọng. Nhờ đó, quá trình phục vụ hành khách được duy trì ổn định dù áp lực lớn.

Theo kế hoạch, trong mùa cao điểm Tết từ ngày 14/1 đến 12/2 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 26.033 chuyến bay với hơn 4 triệu lượt khách. Trong đó, hành khách quốc nội chiếm hơn 2,5 triệu lượt và khách quốc tế là 1,5 triệu lượt.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(PNTĐ) - Chiều 5/12, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12-2025. Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đã báo cáo về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

(PNTĐ) - TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội thông tin về Lễ Tôn Vinh Doanh Nhân - Doanh Nghiệp Thăng Long 2025 với chủ đề “Kỷ nguyên mới-Hào khí Thăng Long-doanh nhân tiên phong” sẽ được tổ chức ngày 28/12/2025 tại Hà Nội.
“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Hà Nội, mảnh đất trăm nghề với nhiều nghề, làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử hàng trăm năm và có danh tiếng từ lâu đời. Đối với các xã vùng đồng bào DTTS và MN có 16 làng nghề gồm có 5 làng nghề truyền thống và 11 làng nghề tập trung tại huyện Ba Vì (cũ) đa phần là làng nghề làm thuốc Nam và làng nghề sản xuất, chế biến chè. Bên cạnh đó các xã vùng đồng bào DTTS và MN còn có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác, phát triển du lịch.
Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

(PNTĐ) - Với cách làm sáng tạo, phường Tây Tựu (Hà Nội) đã đưa công nghệ đến từng ngõ phố, từng hộ dân. Các mô hình “Bình dân học vụ số” đã thổi bùng tinh thần học tập, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số từ cơ sở.