Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong ngày cao điểm Tết Nguyên đán 2025

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/1, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) dự kiến phục vụ 1.002 chuyến bay với hơn 150.000 lượt khách, đánh dấu ngày có lượng khách cao nhất kể từ đầu cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2025. Trong số này, có 500 chuyến bay đi và 502 chuyến bay đến, vượt xa dự báo trước đó (970 chuyến bay).

Từ rạng sáng 24/1, khu vực ga quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất đã đông nghẹt, hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục check-in, soi chiếu an ninh và ra máy bay. Khung giờ cao điểm từ 3h đến 5h sáng ghi nhận hơn 12.000 lượt khách đi.

Trong ngày, khoảng 96.000 lượt khách rời TP.HCM, chiếm phần lớn tổng lượng khách. Ở khu vực ga quốc tế, lượng khách đi và đến cũng rất cao với hơn 56.000 lượt, trong đó 30.000 lượt là hành khách xuất cảnh. Thời gian cao điểm của ga quốc tế kéo dài từ 7h đến 10h sáng.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong ngày cao điểm Tết Nguyên đán 2025 - ảnh 1
Gần 1.000 chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 23 tháng Chạp

Mặc dù lượng khách tăng đột biến, các đơn vị tại sân bay đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu phục vụ. Đến 7h sáng, tình hình tại sân bay đã giảm áp lực, lượng khách làm thủ tục thưa dần so với khung giờ trước đó.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo công tác phục vụ hành khách trong ngày cao điểm. Các biện pháp được triển khai gồm theo dõi chặt chẽ tần suất khai thác trong các khung giờ cao điểm, tăng cường nhân sự tại khu vực băng chuyền hành lý và các quầy check-in nhằm tránh ùn tắc.

Các đơn vị cũng thường xuyên giám sát khu vực băng chuyền quốc nội để kịp thời giải phóng hành lý, tránh tình trạng hành lý tồn đọng. Nhờ đó, quá trình phục vụ hành khách được duy trì ổn định dù áp lực lớn.

Theo kế hoạch, trong mùa cao điểm Tết từ ngày 14/1 đến 12/2 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 26.033 chuyến bay với hơn 4 triệu lượt khách. Trong đó, hành khách quốc nội chiếm hơn 2,5 triệu lượt và khách quốc tế là 1,5 triệu lượt.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống bạo lực bằng “công nghệ số”

Phòng chống bạo lực bằng “công nghệ số”

(PNTĐ) - Trong thời đại công nghệ số, bạo lực gia đình (BLGĐ) không chỉ diễn ra trong những mâu thuẫn sau cánh cửa đóng kín. Công nghệ phát triển mở ra nhiều tiện ích nhưng đồng thời cũng vô tình tạo thêm những hình thức kiểm soát, xâm phạm và tổn thương tinh thần đối với phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, nếu biết khai thác, công nghệ cũng có thể trở thành công cụ giúp giảm thiểu bạo lực.