Sân chơi khẳng định vị thế phụ nữ

Chia sẻ

Lần đầu tiên, phụ nữ Thủ đô có một diễn đàn tôn vinh khả năng cống hiến và quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Diễn đàn mang tên “Women can do” - Phụ nữ làm được, do Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ (Hội LHPN Hà Nội) tổ chức, chính thức ấn nút vào ngày 10/10 trực tuyến trên fanpage của Hội LHPN Hà Nội.

Khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương khẳng định vai trò quan trọng của các nữ doanh nhân và doanh nghiệp do nữ làm chủ trong sự phát triển chung của xã hội. Trong thời điểm cả nước gặp khó khăn do dịch Covid-19, chị em nữ doanh nhân đã hăng hái góp phần lớn vào công tác phòng, chống dịch. Vì ảnh hưởng dịch, nhiều doanh nghiệp do nữ làm chủ thu không đủ chi, nhưng vẫn sẵn sàng cống hiến, góp sức chống dịch và lạc quan, nỗ lực đưa doanh nghiệp vượt khó. Chương trình diễn đàn hôm nay không chỉ tôn vinh tài năng và vẻ đẹp của các chị, mà còn là sân chơi, nơi để các chị em quảng bá sản phẩm đến hơn 900.000 hội viên phụ nữ TP Hà Nội, đồng thời khích lệ, động viên chị em cùng tiến bộ, làm giàu và làm đẹp hơn hình ảnh phụ nữ Thủ đô.

Diễn đàn có sự tham gia chia sẻ của diễn giả - doanh nhân Joanna Hạnh Nguyễn, doanh nhân Phạm Mỹ Hạnh - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Việt Nam và bà Nguyễn Thị Hảo, Th.S Kinh tế, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Hà Nội.

Chủ trì diễn đàn “Women can do”, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội bày tỏ: Đây là nơi giao lưu, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực về những người phụ nữ hiện đại, độc lập, tự tin, thành đạt, với mong muốn làm cho phụ nữ tốt hơn và khẳng định “Phụ nữ làm được”, không có gì là không thể, chỉ cần phụ nữ quyết tâm, chủ động. Diễn đàn tạo ra một không gian mở, năng động cho phụ nữ, nơi các chị em đến, chia sẻ những câu chuyện làm giàu, khởi nghiệp, hoạt động cộng đồng hay những bí quyết giữ lửa hôn nhân, hoặc những quan điểm sống hiện đại, tự lập, tự tin…và đặc biệt là nơi kết nối hỗ trợ chị em phụ nữ sản xuất, tiêu dùng an toàn.

“Chương trình đầu tiên này cũng như là một sự khởi đầu cho một dự án mới - được kỳ vọng sẽ là cú hích, tạo đà để cho các chị em phụ nữ Hà Nội cùng chia sẻ những tâm huyết, giá trị mà mình đang hướng tới, cùng giúp nhau làm giàu và phát triển đời sống” - bà Hảo kỳ vọng.

Các nữ doanh nhân cùng ấn nút khởi động diễn đàn “Women can do” - Phụ nữ làm đượcCác nữ doanh nhân cùng ấn nút khởi động diễn đàn “Women can do” - Phụ nữ làm được (Ảnh: Ngọc Anh)

Là người phụ nữ bước ra từ nông thôn, để đạt được thành quả như hiện nay, bà Hạnh Nguyễn - nữ doanh nhân có nhiều thành công trong và ngoài nước, đồng thời là một diễn giả được nhiều chị em yêu mến hiểu rõ sự nỗ lực, không chùn bước có vai trò quan trọng như thế nào, nhất là đối với người phụ nữ.

Đã 7 năm “xông pha” vào thị trường sâm Việt Nam, bà Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Việt Nam đang ngày càng tin tưởng vào con đường mình đi, khi cây sâm Ngọc Linh ngày càng được quan tâm, bảo tồn và phát triển. Bà Mỹ Hạnh chia sẻ, làm kinh tế, các nữ doanh nhân có vẻ đẹp riêng. Bởi trong khó khăn, nhất là những ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nữ doanh nhân không chỉ chèo lái con thuyền của mình mà còn hỗ trợ, góp sức chống dịch cùng cộng đồng.

Diễn đàn cũng đã triển khai chương trình livestream “Sản phẩm tốt mỗi ngày”. Các nữ doanh nhân Thủ đô sẽ livestream quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm VietGAP, đặc sản vùng miền... do doanh nghiệp của mình sản xuất. “Mỗi tuần 2 buổi vào thứ 5 và thứ 7, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội sẽ hỗ trợ các nữ doanh nhân quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm để tất cả cùng phát triển, mở rộng thị trường và người tiêu dùng có thêm nhiều sản phẩm an toàn để sử dụng” - bà Hảo cho biết.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.