Sắp diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam 2023

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Festival được tổ chức nhằm bảo tồn, tái hiện và phát huy bản sắc các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ tháng 11 tới tại Hà Nội.

 Festival được tổ chức nhằm bảo tồn, tái hiện và phát huy bản sắc các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Những hoạt động của Festival sẽ góp phần tạo nên không gian giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, người lao động trong các làng nghề. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu các làng nghề, phố nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước. Từ đó, thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề.

Sắp diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam 2023  - ảnh 1
Làng nghề da giày tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội)

Festival lần này được xây dựng với nhiều điểm mới, nổi bật  như: Lần đầu tiên tổ chức vinh danh khoảng 100 nghệ nhân, thợ giỏi của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; có sự tham gia của đông đảo các đoàn khách, gian hàng quốc tế. Tại Festivval có hơn 300 gian hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, trong đó có 20 gian hàng quốc tế.

Lễ khai mạc Festival dự kiến được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long vào tối 9/11. Trong đó, nổi bật là lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên và tái hiện lễ rước tổ nghề tại một số làng nghề truyền thống Việt Nam. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại

(PNTĐ) - Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.