“Sợi len nhỏ thay đổi thế giới xanh“

TRANG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hoạt động đan móc túi đựng bình nước bằng len bảo vệ môi trường có chủ đề “Sợi len nhỏ đổi thế giới xanh” là một sự kiện đáng chú ý được tổ chức bởi một nhóm sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Workshop đã diễn ra tại LÊ’s Path Coffee Trần Đăng Ninh vào cuối tuần qua. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ yêu thích thủ công và đan móc.

Sự kiện bắt nguồn từ xu hướng handcrafted đang thịnh hành và nỗi lo sâu sắc về lượng tiêu thụ túi nylon hàng ngày quá lớn, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống hiện nay của các bạn trẻ. Chính vì vậy, workshop đã được tổ chức với mục đích thay thế túi nylon dùng 1 lần bằng túi len tự đan móc vừa tiện dụng vừa thể hiện được cá tính của riêng mình.

 “Sợi len nhỏ thay đổi thế giới xanh“ - ảnh 1
 “Sợi len nhỏ thay đổi thế giới xanh“ - ảnh 2
Các bạn trẻ háo hức thực hiện sản phẩm của mình

Tại workshop, người tham gia đã được trải nghiệm hoạt động đan móc túi đựng bình nước bằng len độc đáo. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của những người hướng dẫn và diễn giả, ngay cả các bạn trẻ chưa từng tiếp xúc với bộ môn đan móc cũng đã hoàn thiện được sản phẩm của mình. 

Những chiếc túi đựng bình nước không chỉ mang những màu sắc sặc sỡ mà còn thể hiện được cá tính rất riêng của người làm ra nó. Thông qua hoạt động đan móc len, các bạn trẻ vừa có thể học thêm được một kỹ năng mới, vừa có thể kết nối thêm nhiều bạn bè cùng chung sở thích.

 “Sợi len nhỏ thay đổi thế giới xanh“ - ảnh 3
 “Sợi len nhỏ thay đổi thế giới xanh“ - ảnh 4
Một số sản phẩm được hoàn thành

Là 1 khách tham dự, bạn Thành Đạt đã chia sẻ: “Là người lần đầu được tiếp xúc với những cuộn len thì mình thấy workshop rất ý nghĩa, mình học được thêm rất nhiều điều và có thêm rất nhiều bạn mới. Mình cảm ơn chương trình đã tạo ra một sân chơi rất bổ ích cho giới trẻ. Và nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của bên BTC thì mình đã hoàn thành được sản phẩm trong đúng thời gian quy định. Mình mong sau này BTC sẽ mở rộng quy mô để mình có thể rủ thêm nhiều bạn bè tới trải nghiệm hơn”.

 “Sợi len nhỏ thay đổi thế giới xanh“ - ảnh 5
Bạn Thành Đạt chia sẻ cảm xúc về buổi học đan móc

Ngoài ra, khi tới đây khách tham dự còn được nhận rất nhiều phần quà từ nhà tài trợ và được giao lưu văn nghệ với tất cả mọi người. Thêm vào đó, vào cuối buổi sự kiện, các bạn trẻ còn có cơ hội thể hiện tâm tư của mình dành cho BTC qua những dòng chữ được ghi trên giấy note.

Đây là một sự kiện thú vị và hấp dẫn cho những ai yêu thích thủ công và quan tâm đến vấn đề môi trường. Đồng thời workshop cũng lan tỏa rất nhiều giá tích cực và nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về một thế giới xanh không còn rác thải.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.