Tái hiện phiên chợ Tết giữa Thủ đô

HẢI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, tại Khu phố ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra phiên chợ Tết tái hiện những nét văn hóa, lịch sử, truyền thống của dân tộc thu hút đông đảo người dân cùng du khách đã tới tham dự.

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) Nguyễn Dân Huy cho biết, đây là năm đầu tiên phường Trúc Bạch tổ chức phiên chợ Tết tại khu phố ẩm thực đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã.

"Chúng tôi đã tái hiện những nét văn hóa, lịch sử, truyền thống của Tết cổ truyền thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như gói bánh chưng, xin chữ ông đồ, các trò chơi truyền thống như nhảy bao bố, nặn tò he, kéo co, cướp cờ…", ông Huy nói.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là hai hoạt động "Áo ấm tặng bạn" và gói bánh chưng tặng người nghèo. Mỗi trẻ em, du khách đến phiên chợ sẽ mang theo những bộ quần áo còn tốt, không dùng đến để tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa. Hoạt động này vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vừa giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu thương, chia sẻ.

Trong chuỗi sự kiện chào đón xuân Quý Mão 2023, phường Trúc Bạch còn tổ chức chương trình "Tết trao yêu thương". Cán bộ, nhân dân phường Trúc Bạch phối hợp cùng nhóm thiện nguyện gói 1500 chiếc bánh chưng gửi tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc tại phiên chợ Tết:

Tái hiện phiên chợ Tết giữa Thủ đô - ảnh 1
Phiên chợ độc đáo tái hiện nét văn hóa truyền thống của Tết cổ truyền thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức tại Khu phố ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

 

Tái hiện phiên chợ Tết giữa Thủ đô - ảnh 2
Với việc tái hiện những nét văn hóa, lịch sử, truyền thống của Tết cổ truyền thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như gói bánh chưng, xin chữ ông đồ, các trò chơi truyền thống như nhảy bao bố, nặn tò he đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

 

Tái hiện phiên chợ Tết giữa Thủ đô - ảnh 3
Cán bộ, nhân dân phường Trúc Bạch phối hợp cùng nhóm thiện nguyện gói 1.500 chiếc bánh chưng gửi tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội

 

Tái hiện phiên chợ Tết giữa Thủ đô - ảnh 4
Chương trình thiện nguyện “Áo ấm tặng bạn” được phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, các trường học trên địa bàn phường với mong muốn cùng sẻ chia, giúp đỡ với tinh thần tương thân, tương ái.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.