Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 8/12, Đội CSGT ĐB số 3 đã phối hợp cùng Trường THCS Láng Hạ xây dựng mô hình “Cổng trường ATGT” nhằm đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh trong việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định về trật tự ATGT.

Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - Báo cáo viên chuyên đề giao thông thành phố, Công an thành phố Hà Nội và các đồng chí công an Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 3 đã thông tin về tình hình trật, tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục - ảnh 1
Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - Báo cáo viên chuyên đề giao thông thành phố, Công an thành phố Hà Nội và các đồng chí công an Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 3 đang truyền tải các kiến thức tham gia giao thông an toàn

Đó là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội.
Đặc biệt, qua sự dẫn giải trực quan, sáng tạo, báo cáo viên đã chỉ ra một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh như: Không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chỉ dẫn của biển báo hiệu, người chỉ huy điều khiển giao thông, đi ngược chiều...

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục - ảnh 2
Đội CSGT đường bộ số 3 đã trao tặng 20 mũ bảo hiểmhuẩn tới các bạn học sinh

Đồng thời, Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung còn giới thiệu về hệ thống các biển báo hiệu đường bộ thường gặp và ý nghĩa của việc tuân thủ báo hiệu đường bộ, các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục - ảnh 3
Toàn bộ hệ thống bảng biển pano cổ động về ATGT tại cổng trường học được làm mới hoàn toàn

Mặt khác, báo cáo viên cũng nêu rõ vai trò, trách nhiệm của nhà trường, phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục các em học sinh khi tham gia giao thông trên đường được an toàn...

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục - ảnh 4
Đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 3 thực hiện kí kết cùng thầy, trò và đại diện cha mẹ phụ huynh toàn trường

Đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực cổng trường, thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022 - 2025”.

Lễ ký kết đã diễn ra trong không khí hân hoan của thầy và trò cùng đại diện cha mẹ phụ huynh toàn trường. Trong khuôn khổ buổi lễ, Đội CSGT đường bộ số 3 đã trao tặng 20 mũ bảo hiểm đạt chuẩn tới các bạn học sinh trong đội xung kích giao thông của nhà trường và làm mới toàn bộ hệ thống bảng biển pano cổ động về ATGT tại cổng trường học và phát tờ rơi ATGT tới toàn thể học sinh. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...