Tăng cường giám sát khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi bay

Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn số 1424/CHK-VTHK gửi các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không về việc tăng cường tuân thủ khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi thực hiện chuyến bay nội địa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet, Jestar Pacific, Tre Việt tiếp tục tuyên truyền, thông báo bằng nhiều hình thức (trên trang website bán vé, quầy làm thủ tục, tin nhắn qua điện thoại…) tới hành khách yêu cầu thực hiện việc khai báo y tế điện tử bắt buộc phải được tuân thủ trước khi thực hiện chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí đủ nhân lực có kiến thức về khai báo y tế điện tử để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách kê khai đầy đủ, đúng quy định trước khi thực hiện chuyến bay.

Các Cảng vụ hàng không tiếp tục triển khai, giám sát việc tuân thủ khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi thực hiện chuyến bay.

H. P

Theo https://phapluatxahoi.vn/tang-cuong-giam-sat-khai-bao-y-te-dien-tu-bat-buoc-truoc-khi-bay-188532.html

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” (loài chim mỏ dài  bay quanh mặt trời khắc trên trống đồng Đông Sơn) trở về cội nguồn đoàn tụ.
Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ, phụ nữ đã đóng góp trên 2,3 triệu ngày công, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của dân tộc. Những thiếu nữ đó đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không một thoáng lưỡng lự, không một phút ngần ngại, đắn đo để thực hiện nghĩa vụ cao cả: Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.