Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động cuộc thi viết “Cha và Con gái”

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Để lan tỏa cuộc thi, ban tổ chức hy vọng sẽ được bạn đọc, bạn viết khắp nơi hưởng ứng, như một cách để nhân lên giá trị nhân văn cao đẹp của tình cảm gia tình - thứ tình cảm thiêng liêng nhất trong hệ giá trị đạo đức của người Việt.

Sáng ngày 19/4 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi viết với chủ đề “Cha và con gái”. Cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: QĐ số 2074/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2021 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 24 tháng 6 năm 2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; QĐ số 2238/QĐ- TTg ngày 30 tháng 12 năm 2021 phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030. Đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động cuộc thi viết “Cha và Con gái” - ảnh 1
Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu phát động cuộc thi

 

Tham dự buổi lễ, có ông Lê Đình Phương - Phó Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; Nhà báo Đỗ Thu Hằng - UVBTV, Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; PGS.TS Phạm Văn Tình - Giám đốc Trung tâm Việt Nam học tại Hà Nội.

Về Ban Giám khảo và Ban tổ chức cuộc thi có Nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng ban Giám khảo; Nhà văn, nhà báo Võ Hồng Thu; Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức.

Phát biểu tại lễ phát động, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Tổ chức cuộc thi này, chúng tôi muốn bắc nhịp cầu để những trang viết về “Cha và con gái” sẽ lay động cảm xúc của mọi người và chạm đến những điều kỳ diệu và thiêng liêng như thế. Chúng tôi sẽ giúp các bạn xắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp nhất về tình cảm giữa cha và con gái.

Đây là dịp để những người cha thể hiện tình cảm của mình với con gái; là nơi để con gái cất lên tiếng nói từ trái tim với người cha của mình; là nơi để chúng ta kể lại những câu chuyện đẹp, xúc động về tình cảm giữa cha và con gái; qua đó tôn vinh tình cảm gia đình".

Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động cuộc thi viết “Cha và Con gái” - ảnh 2
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi viết "Cha và con gái"

 

Cuộc thi viết "Cha và con gái" diễn ra từ ngày 19/4 - 19/6/2023. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng/giải, 3 giải Ba trị giá 3 triệu đồng/giải, 5 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải và 5 giải phụ trị giá 1 triệu đồng/giải dành cho tác giả có bài đăng sớm nhất; Câu chuyện cảm động nhất; Bài viết nhận được nhiều lượt chia sẻ (share) nhất; Bài viết nhận được nhiều người xem (views) nhất.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.