Tập huấn điền kinh cho học sinh hưởng ứng “Ngày hội Điền kinh trẻ em”

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng “Ngày hội Điền kinh trẻ em”, ngày 15 -16/5/2024, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp cùng Trường PTLC song ngữ Quốc tế Wellspring và các đối tác đồng tổ chức chương trình tập huấn theo chuẩn quốc tế.

Ngày 7/5/2024, Tổ chức Điền kinh Thế giới (World Athletics) thống nhất chọn là “Ngày hội Điền kinh Trẻ em”. Ngày hội có nền tảng của chương trình Điền kinh Trẻ em đã triển khai từ năm 2002 - Một chương trình sử dụng sức mạnh của thể thao để truyền cảm hứng cho trẻ em và thanh thiếu niên. Chương trình đã được hơn 150 Liên đoàn Thành viên triển khai và đã tiếp cận hơn 13 triệu trẻ em và thanh thiếu niên tham gia.

Tập huấn điền kinh cho học sinh hưởng ứng “Ngày hội Điền kinh trẻ em” - ảnh 1
Các bạn nhỏ và các thầy cô giáo tham gia khóa Tập huấn Điền kinh

Tại Việt Nam, nhiều năm qua, hoạt động Điền kinh cho trẻ em đã được tổ chức. Tuy nhiên, hoạt động mới chỉ dừng lại ở các môn học giáo dục thể chất trong học đường, thời lượng học chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển và rèn luyện thể chất cho học sinh và trẻ em dẫn đến kết quả chưa được tương xứng với sự phát triển của trẻ. Vì vậy, chương trình tập huấn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về vai trò của Điền kinh đối với sự phát triển của trẻ em; Đồng thời giới thiệu về chương trình Thể thao trẻ em mới theo chuẩn của Tổ chức Điền kinh Thế giới, các bài tập này được đội ngũ chuyên gia quốc tế nghiên cứu và đưa ra các bài tập chuyên môn thông qua hình thức “Trò chơi” phù hợp với lứa tuổi, giúp trẻ em phát triển toàn diện từ thể chất, tới phản xạ, tính cách và tư duy.

Tập huấn điền kinh cho học sinh hưởng ứng “Ngày hội Điền kinh trẻ em” - ảnh 2
Một buổi tập huấn trong chương trình

Ông Nguyễn Đại Dương Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chỉa sẻ: “Lần đầu tiên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức chương trình quy mô. Chúng tôi hy vọng sau đợt tập huấn, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tiếp tục phối hợp với một số các cơ sở, các địa phương để tiến tới tổ chức chương trình Điền kinh trẻ em trên toàn quốc. Khi chương trình triển khai giúp các em củng cố các kỹ năng vận động cơ bản ban đầu, phát triển các tổ chất thể lực.”

Là các học sinh tiểu học đầu tiên được tham gia vào chương trình tập huấn của chương trình Điền kinh trẻ em Việt Nam theo chuẩn quốc tế, các bạn nhỏ của Trường PTLC song ngữ Quốc tế Wellspring không khỏi bỡ ngỡ nhưng bằng sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên, các em đã tham gia chương trình với 100% năng lượng và có những trải nghiệm thú vị.

Tập huấn điền kinh cho học sinh hưởng ứng “Ngày hội Điền kinh trẻ em” - ảnh 3
Các em nhỏ tham gia chương trình với 100% năng lượng và đã có những trải nghiệm thú vị

Chương trình tập huấn về kiến thức cơ bản, những hoạt động phát triển thể chất, phát triển toàn diện cho trẻ em thông qua các môn Điền kinh như chạy, nhảy, ném …, các giảng viên tham gia chương trình tập huấn cũng hướng dẫn đại diện cơ quan chuyên môn, đại diện các trường học về công tác tổ chức các sự kiện thi đấu liên quan tới trẻ em. Chương trình tập huấn với những nội dung từ kiến thức cơ bản đến nâng cao giúp các đơn vị có thể tổ chức theo chuẩn quốc tế.

Thành công của chương trình tập huấn do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức sẽ là tiền đề để phối hợp với các cơ quan chuyên môn nghiên cứu và nhân rộng trên toàn quốc để các em học sinh có cơ hội tiếp cận với các phương pháp rèn luyện nâng cao tinh thần và thể chất của quốc tế.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...