Tập huấn kỹ năng xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trongkhuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

“Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã” diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 29 và 30/5. Khóa tập huấn có sự tham gia của ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Xúc tiến thương mại, đại diện lãnh đạo Tiktok Việt Nam, đại điện các cơ quan, tổ chức thương mại, xúc tiến thương mại, các cơ quan thông tấn báo chí cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Tập huấn kỹ năng xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng - ảnh 1
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc tại hội nghị

Phát biểu khai mạc, Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá vùng Đồng bằng sông Hông - trung tâm chính trị, kinh tế quan trọng của cả nước. Đồng bằng Sông Hồng là vùng có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai cho phát triển nông nghiệp quy mô lớn. Với sự phát triển của các khu công nghiệp và các khu vực kinh tế trong vùng, Đồng bằng sông Hồng đã trở thành một trong những trung tâm sản xuất công nghiệp, nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ các xu hướng, mô hình thương mại đang dần thay đổi. Nhằm hỗ trợ các tổ chức/cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng, tận dụng hiệu quả các nền tảng số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại đã ký Biên bản hợp tác với TikTok Việt Nam về việc tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trong năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với TikTok Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai chuỗi 15 Chương trình Tập huấn Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã tại 6 vùng kinh tế và các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Tập huấn kỹ năng xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng - ảnh 2
Quang cảnh buổi tập huấn

Khóa tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua nền tảng số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh tiêu thụ, phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước.

Cùng đó, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản trên môi trường số thông qua phương thức, kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng trực tuyến TikTok; giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và thực hành thành thực kỹ năng bán hàng livestream.

Chính vì vậy, để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức chuỗi Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Hồng.

Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Qua đó, góp phần nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam;

Đồng thời, chương trình cũng đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (Livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm,... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Tập huấn kỹ năng xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng - ảnh 3Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc phụ Trách Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại 

Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc phụ Trách Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại cho hay: Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số. Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Được biết, cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách Livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2025

Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2025

(PNTĐ) - Nhân dịp 50 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2025), ngày 3/3/2025, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 266 về đặc xá năm 2025. Xác định đây là một công tác có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc; Công an Thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện với tinh thần “đúng pháp luật, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và chặt chẽ, đúng đối tượng, điều kiện quy định, không để sai sót và tiêu cực xảy ra”.
​  Thương hiệu gia dụng Đức mở Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam

​ Thương hiệu gia dụng Đức mở Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam

(PNTĐ) - Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp. Đây là chia sẻ của ông Oliver Naccache - Phó Chủ tịch điều hành Khu vực các thị trường mới và khu vực châu Á Thái Bình Dương - thành viên Tập đoàn Groupe SEB tại sự kiện thương hiệu WMF - một thương hiệu đồ gia dụng cao cấp đến từ Đức - khai trương cửa hàng Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội.
Quận Tây Hồ lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Hướng tới xã hội học tập trong kỷ nguyên số

Quận Tây Hồ lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Hướng tới xã hội học tập trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Với mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình chuyển đổi số, UBND quận Tây Hồ vừa phát động phong trào “Bình dân học vụ số” – một hoạt động thiết thực hưởng ứng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội. Phong trào mang ý nghĩa tiếp nối truyền thống “xóa mù chữ” trong thời đại mới, tạo nền tảng tri thức số cho người dân, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại và phát triển nguồn nhân lực số cho địa phương.