Tập trung tuyên truyền quyết tâm chống tham nhũng “không ngừng, không nghỉ” của Đảng, Nhà nước

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều 8/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo TP Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí TP tháng 8 và định hướng tuyên truyền tháng 9/2022.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan báo, đài của Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của T.Ư, TP và hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Các cơ quan báo chí TP đã tuyên truyền tốt tình hình thời sự, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố; tuyên truyền đậm nét Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", tạo sự lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân;

Báo chí Hà Nội cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm gắn với thực hiện chủ đề công tác năm của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Khẳng định quyết tâm của Thành phố trong đẩy mạnh thực hiện CCHC, tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Bên cạnh đó báo chí Hà Nội cũng đã tập trung tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, khẳng định tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam); sự vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm của Cách mạng tháng Tám trong giai đoạn đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay. Tuyên truyền những thành tựu to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được trong 77 năm xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong gìn giữ, bảo vệ và quảng bá hình ảnh, uy tín và vị thế đất nước; khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 Tập trung tuyên truyền quyết tâm chống tham nhũng “không ngừng, không nghỉ” của Đảng, Nhà nước - ảnh 1
Quảng cánh buổi giao ban

Bên cạnh đó, báo chí Hà Nội cũng tập trung thông tin, tuyên truyền tốt công tác chỉ đạo, điều hành của Trung ương và Thành phố trong phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Khẳng định sự đúng đắn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước và của Thành phố; sự phối hợp hiệu quả của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân; khẳng định những thành tích đạt được ở mức cao, các mục tiêu mang tính đột phá, các chỉ tiêu đạt được trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông tin, phản ánh kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước tháng 8 và 8 tháng năm 2022; nêu bật những nhận định tích cực, triển vọng về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam; dự báo nền kinh tế sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2022, nhất là khi Việt Nam đã mở cửa du lịch trở lại sau 2 năm đóng cửa.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học ghi nhận các kết quả trong tuyên truyền của báo chí Thủ đô trong tháng 8 đồng thời định hướng tuyên truyền tháng 9 và thời gian tới. Đó là tuyên truyền kỷ niệm 40 năm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (10/12/1982 - 10/12/2022); 20 năm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (04/11/2002 - 04/11/2022); lan tỏa nội dung và kết quả thực hiện các văn bản, nghị quyết của Đảng, Nhà nước liên quan công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; khẳng định mạnh mẽ quyết tâm chống tham nhũng “không ngừng, không nghỉ”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” của Đảng, Nhà nước, được dư luận, nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao; Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ TP Hà Nội; tập trung tuyên truyền thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”; tuyên truyền thực hiện các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.