Tết này bạn mang gì về cho ba mẹ?

Tô Thùy Dung
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tết Quý Mão đang về rất gần mang theo nỗi lo lắng về tiền tàu xe đi lại, tiền quà cáp biếu tặng cha mẹ, người thân, tiền mua sắm Tết, lì xì... chỉ nghĩ đến đã đủ nóng trong lòng người xa xứ.

Năm hết Tết đến, như những năm trước, người ra thành phố mưu sinh tất bật sắm Tết, gói gém quà cáp về quê biếu cha mẹ. Năm nay, dịch bệnh đi qua thì khó khăn ập tới khiến công việc, thu nhập bị ảnh hưởng làm câu hỏi “Tết này mang gì về cho cha mẹ?” càng nóng hơn và đè nặng lên tâm tư của rất nhiều người trẻ.

Tết này bạn mang gì về cho ba mẹ? - ảnh 1
Báo hiếu công ơn cha mẹ bằng những món quà Tết là nét đẹp trong văn hóa người Việt

1

Gấp máy tính, nhìn đồng hồ đã hơn 7 giờ tối, văn phòng lúc này chỉ lác đác vài người chạy deadline cận Tết. Hằng lấy xe hòa vào dòng người vội vã, hối hả những ngày cuối năm, cô dự tính tối nay đi một vòng chọn quà Tết cho bố mẹ.

Tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm, chẳng hiểu sao Chu Thúy Hằng lại rẽ ngang làm sale bất động sản, 3 năm ra trường cũng là lúc dịch bệnh ập tới, kinh tế khó khăn, bất động sản đóng băng. Tháng ngày bám trụ lại Sài Gòn của cô gái quê Thái Bình là chuỗi ngày “nóng trong người” bởi khó khăn, cô làm thêm đủ việc từ văn phòng tới bán mỹ phẩm online cùng bạn bè. Cực mấy Hằng cũng “ráng”.

Tết này bạn mang gì về cho ba mẹ? - ảnh 2
Trên đường về quê, mỗi người con đừng quên mang theo món quà sức khỏe cho cha mẹ, gia đình

Trong cửa hàng quần áo, giày dép ở quận 5, cô gọi video messenger cho cha mẹ để cùng chọn bộ đồ sao cho vừa ý. “Không cần mua sắm gì đâu con ơi, ở nhà bố mẹ vẫn có đầy đủ, chỉ cần khỏe mạnh là tốt lắm rồi”, tiếng nói từ màn hình điện thoại cô vọng lại. 

Tối Sài Gòn cuối năm se lạnh nhưng lòng cô nóng như lửa đốt với trăn trở chọn món quà gì cho bố mẹ khi tuổi các cụ ngày càng cao mà vẫn phải lao động nặng nhọc. Bất chợt, cô mỉm cười khi nghe tiếng phát ra từ loa kẹo kéo của một nhóm người đang nhậu bên đường câu “món quà sức khỏe, tươi trẻ đón xuân”.

2

Ở cách Hằng vài chục cây số, trong một dãy trọ tại Dĩ An (Bình Dương), đôi vợ chồng trẻ Bé Nam – Phương Linh đang trò chuyện cùng những người trong xóm trọ tứ xứ về ngày Tết quê Hậu Giang. Câu chuyện rất rôm rả bởi nhắc tới Tết, tới phong tục gắn liền với chốn bình yên nơi quê nhà ai lại chẳng vui.

Khi được hỏi Tết này định mua sắm quà gì về cho ba mẹ, câu chuyện của mọi người có phần trầm lại, bớt “nóng” hơn. Bé Nam nói: “Chỉ mong công việc vẫn ổn định, có chút đỉnh tiền thưởng để mua vài thùng nước như Trà Dr Thanh về biếu ông bà đôi bên để uống trong ngày Tết, vừa tốt cho sức khỏe lại  bớt nóng trong người khỏi bia rượu là vui lắm rồi.

Tết này bạn mang gì về cho ba mẹ? - ảnh 3
Một cảnh trong MV Món quà sức khỏe tặng cha ngày Tết gây xúc động trên mạng xã hội

Phạm Thị Liễu, một công nhân may ở cùng xóm trọ thêm vào: “Đúng vậy, về tới quê em cũng sẽ mua vài thùng Trà Dr Thanh làm quà cho bố mẹ. Ở quê em ngày Tết mọi người uống rượu nhiều lắm nên cứ sắm vài thùng trà để trong nhà, vừa tiếp khách lại giúp bố thanh nhiệt khỏi nóng trong người là vui rồi. Năm hết Tết đến chỉ cần có sức khỏe thì năm mới làm ăn sẽ tốt đẹp hơn”, Liễu tươi cười nói.

3

Rất nhiều người trẻ đang trăn trở với việc mang quà gì về cho cha mẹ ngày Tết bởi áp lực vô  hình khi cứ đến dịp, trào lưu khoe quà sang, xịn, mịn khi về nhà lại tràn ngập khắp mạng xã hội. Rất ít người đặt câu hỏi cha mẹ cần gì khi Tết đến xuân về.

Câu trả lời có lẽ rất đơn giản, cha mẹ chỉ cần sự sum vầy, họ chỉ cần thấy hình dáng, khuôn mặt thân yêu của con trong ngày Tết. Dù có khó khăn, thiếu thốn, cha mẹ vẫn không cần con cái phải áp lực sắm quà sang, biếu tiền nhiều trong ngày đoàn viên. Cha mẹ chỉ cần có con, có sức khỏe là có Tết, con về là Tết về.

Tết này bạn mang gì về cho ba mẹ? - ảnh 4
Trao tặng món quà sức khỏe cho cha mẹ đang được người trẻ lựa chọn thành xu hướng trong thời gian gần đây

Tết đến, hãy về với cha mẹ, về với ngôi nhà xưa cũ ở quê hương khi có thể và trên tay mỗi người con xa xứ, đừng quên mang theo món quà sức khỏe về cho cha mẹ. Không cần cao lương mỹ vị làm “quà cho face” mà có thể thực tế, đơn giản chỉ là một thùng trà tốt cho sức khỏe như Dr Thanh để cả nhà cùng thanh nhiệt đón chào năm mới, thế là đã đủ với cha mẹ, cho ngày Tết luôn tươi mát, ngập tràn tiếng cười.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tuyên truyền không sử dụng xe ba bánh, xe tự chế chở hàng cồng kềnh

Tuyên truyền không sử dụng xe ba bánh, xe tự chế chở hàng cồng kềnh

(PNTĐ) -  Trước tình hình hoạt động của hàng loạt các phương tiện xe ba bánh, xe tự chế, xe mô tô kéo theo xe khác chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường gây nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) đã cử cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các tiểu thương và tài xế kí cam kết không sử dụng các phương tiện tự chế để chở hàng cồng kềnh, sai quy định.
Hơn 5 triệu đội viên, thiếu nhi tham dự ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

Hơn 5 triệu đội viên, thiếu nhi tham dự ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ”

(PNTĐ) - Sáng ngày 18/3/2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”, phát động 07 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Hà Tĩnh. Đây là hoạt động có quy mô lớn chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).