Hội LHPN Hà Nội và CLB Doanh nhân nữ Hà Nội

Thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ mồ côi nhân dịp Tết Nguyên đán

NGỌC MAI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều ngày 12/1, đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốcTrung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội dẫn đầu cùng đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội thuộc Hội LHPN Hà Nội đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ mồ côi tại huyện Thường Tín (Hà Nội).

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xạ, là Mẹ được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội nhận phụng dưỡng. Mẹ Trần Thị Xạ có con trai là liệt sĩ, hi sinh năm 1986. Hiện nay Mẹ đang ở với gia đình người cháu tại thôn Phác Động, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín.

Thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ mồ côi nhân dịp Tết Nguyên đán - ảnh 1
Thăm, tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Xạ

Thay mặt cán bộ Trung tâm, Hội LHPN Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hảo cho biết, các cấp hội LHPN Hà Nội luôn tự hào và trân trọng biết ơn những đóng góp to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Sự cống hiến, hi sinh của các Mẹ đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang và phẩm giá sáng ngời của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, là những tấm gương sáng, góp phần quan trọng vào việc giáo dục truyền thống cho thế hệ phụ nữ Thủ đô hôm nay. Bà Nguyễn Thị Hảo ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng thời kính chúc mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, bảo ban con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ mồ côi nhân dịp Tết Nguyên đán - ảnh 2
Đoàn công tác thăm, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ 2 trẻ mồ côi tại huyện Thường Tín được nhận đỡ đầu 

 

Cũng trong chương trình, đoàn đến thăm

 

 

 

2 anh em Nguyễn Trí Dũng và Nguyễn Ngọc Anh tại thôn Nguyên Hanh, xã Văn Tự, huyện Thường Tín. Đây là 2 con được mẹ Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh nhận đỡ đầu thông qua sự kết nối của Hội LHPN Hà Nội. Hai con Dũng và Ngọc Anh hiện ở với ông bà nội đã già yếu, hoàn cảnh khó khăn do có bố mất sớm, mẹ bỏ đi. Chia sẻ với gia đình, bà Nguyễn Thị Hảo vui mừng khi biết hai anh em đã vượt qua nỗi đau mồ côi để vươn lên học giỏi.

Thay mặt Hội LHPN Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hảo đã tặng quà Tết cho 2 anh em kèm lời chúc các con mạnh khỏe, chăm ngoan. Bà Hảo tin rằng với tình yêu thương của người thân, cộng đồng, đặc biệt là các mẹ đỡ đầu sẽ giúp các em không may mồ côi như Dũng, Ngọc Anh thêm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Được sự ủy quyền của bà Phạm Mỹ Hạnh do điều kiện công tác không trực tiếp đến thăm được con đỡ đầu, bà Nguyễn Thị Hảo đã trao cho hai con số tiền đỡ đầu trong 6 tháng năm 2023 là 6 triệu đồng. Bà Phạm Thị Liễu, bà nội 2 con xúc động chia sẻ: Với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của mẹ đỡ đầu, của Hội LHPN Hà Nội và Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội thực sự đáng quý. Tôi xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp hội Phụ nữ Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội và hứa sẽ cố gắng chăm lo, nuôi dạy các cháu nên người, trở thành công dân tốt của xã hội.

Thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ mồ côi nhân dịp Tết Nguyên đán - ảnh 3
Tặng quà các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại huyện Thường Tín thăm và tặng quà các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. Bà Nguyễn Thị Hảo bày tỏ sự khâm phục và trân trọng tri ân trước những hy sinh, cống hiến lớn lao của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong thời kỳ kháng chiến. Các chiến sĩ cách mạng đã góp phần tô thắm những trang sử vàng của dân tộc.  Bà Hảo cho biết thêm, nhân dịp Tết Nguyên đán của dân tộc, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội (Hội LHPN Hà Nội) cùng Câu lạc bộ doanh nhân nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái - Tết ấm yêu thương”. Đây là chương trình thường niên, với sự ủng hộ của các hội viên Câu lạc bộ doanh nhân, chương trình đã tổ chức loạt hoạt động đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng nhận nuôi dưỡng; tặng quà, hỗ trợ kinh phí 36 trẻ mồ côi nhận đỡ đầu; tặng quà các chiến sĩ cách mạng bị tù đày là thương bệnh binh, người khuyết tật, phụ nữ đơn thân, bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo... với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chương trình nhằm tri ân, động viên các gia đình đón Tết cổ truyền dân tộc thêm ấm áp, hạnh phúc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.