Tháng 8 sẽ diễn ra “Hội nghị Diên Hồng” của người Việt Nam ở nước ngoài

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 21-8 đến 24-8 tại Hà Nội với chủ đề “Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”.

Tháng 8 sẽ diễn ra “Hội nghị Diên Hồng” của người Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 1

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chủ trì buổi Gặp gỡ báo chí, thông tin về Hội nghị NVNONN toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024; Chương trình Trại hè Việt Nam 2024 với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”.Ảnh: Việt Dũng

Chiều ngày 02/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì buổi Gặp gỡ báo chí, thông tin về một số sự kiện lớn do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) tổ chức trong năm 2024.

Theo đó, Hội nghị NVNONN toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 21-8 đến 24-8 tại Hà Nội với chủ đề “NVNONN chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”. Dự kiến sáng 22-8 sẽ diễn ra phiên khai mạc Hội nghị và Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài 2024.

Chiều cùng ngày, sẽ diễn ra 4 phiên chuyên đề và phiên Bế mạc. Trong đó, nội dung các phiên chuyên đề gồm: Kiều bào với sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam; Doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào đồng hành cùng đất nước; Đại đoàn kết dân tộc, công tác hội đoàn và vai trò của thế hệ trẻ kiều bào; Kiều bào - Sứ giả văn hóa và ngôn ngữ Việt. Ngày 23-8, đại biểu sẽ tham dự chương trình đi khảo sát thực tế, gặp gỡ, trao đổi với địa phương và doanh nghiệp trong nước. Dự kiến sẽ có khoảng 600 đại biểu cùng tham dự.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Lê Thị Thu Hằng, đây sẽ là nơi trao đổi chuyên sâu giữa kiều bào với trong nước về những vấn đề mang tính chiến lược trong xây dựng và phát triển đất nước và các vấn đề liên quan đến cộng đồng NVNONN. Thứ trưởng nhấn mạnh, “Hội nghị này có ý rất quan trọng, đây không chỉ là hội nghị của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài hay của Bộ Ngoại giao mà là hội nghị lớn của đất nước, là hội nghị Diên Hồng của NVNONN”.

Tháng 8 sẽ diễn ra “Hội nghị Diên Hồng” của người Việt Nam ở nước ngoài - ảnh 2

 Quang cảnh buổi Gặp gỡ báo chí. Ảnh: Việt Dũng

Về sự kiện Trại hè Việt Nam 2024 với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”, Thứ trưởng cho biết, Trại hè sẽ được tổ chức từ ngày 14-29/7, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập nước CHXHCN Việt Nam và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chương trình sẽ diễn ra tại nhiều địa phương trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam: Hà Nội, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quy Nhơn, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, TP.HCM, với các hoạt động phong phú như tri ân tổ tiên, các anh hùng liệt sỹ; gặp gỡ, giao lưu giữa thanh niên kiều bào với nhau và với thanh niên trong nước; tìm hiểu lịch sử, văn hóa, phong tục truyền thống của dân tộc; tham quan các danh lam thắng cảnh, văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,5% /năm.
Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

(PNTĐ) - Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy nhà gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.