Thành Đoàn Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên năm 2023

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô tiên phong chuyển đổi số” đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra. Nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực, tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành quan tâm, tạo điều kiện, ghi nhận.

Thành đoàn Hà Nội đã thực hiện Đề án số 22 về xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, Hội, Đội Thủ đô giai đoạn 2023 -2027;  Đề án số 23 về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong khối học sinh, sinh viên tại các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung học phổ thông, trung cấp nghề trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2023 -2027. Trong tháng Thanh niên đã mở lớp bồi dưỡng diễn ra trong 7 ngày với 8 chuyên đề, 120 đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương, cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương được chú trọng bồi dưỡng kỹ năng hoạt động thực tiễn, trang bị những kiến thức, năng lực lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo trên các mặt công tác như: Công tác xây dựng Đoàn trong tình hình mới; chuyển đổi số và vai trò của thanh niên; công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong tình hình mới; phương pháp, kỹ năng nhận diện và tổ chức đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, công tác kiểm tra giám sát, giám sát phản biện xã hội…

Thành Đoàn Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên năm 2023 - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo TW, Thành phố và huyện trồng cây lưu niệm tại xã Phù Đồng (Gia Lâm)

  Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố đã phát động và xây dựng cụm công trình “Thư viện thanh thiếu nhi tại các khu chung cư” với mục đích tuyên truyền nâng cao văn hóa đọc và vun đắp lòng hiếu học trong thanh thiếu nhi trên địa bàn quận gắn với chuyên mục “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”. Đồng thời, góp phần tạo nên không gian sinh hoạt lành mạnh, kết nối cộng đồng dân cư tại các khu chung cư trên địa bàn Thành phố.

Xây dựng sân chơi cho Thanh thiếu nhi luôn là một trong những công trình, phần việc Thanh niên được Đoàn Thanh niên Thành phố chú trọng trong chỉ đạo hoạt động của các cơ sở Đoàn trực thuộc. Thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên năm 2023, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo 30 quận, huyện, thị đầu tư xây dựng mới các sân chơi cho thanh thiếu nhi.

Trong Tháng Thanh niên năm 2023, đã có 33 sân chơi được xây dựng mới trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Nguồn kinh phí xây dựng sân chơi chủ yếu do Đoàn Thanh niên các cấp huy động nguồn xã hội hóa, trung bình 100 triệu đồng/sân chơi.

Một số công trình sân chơi tiêu biểu như: Công trình sân chơi thanh thiếu nhi tại thôn Lê Xá, xã Đa Tốn với diện tích sân cỏ rộng 1.800m2, với tổng kinh phí xây dựng gần 1 tỷ 350 triệu đồng; sân chơi thanh thiếu nhi tại Đông Anh rộng 1.500m2 với các hạng mục bao gồm đổ đất, san nền sân bê tông; khuôn viên cây xanh; rãnh thoát nước; không gian sinh hoạt chung...

Các công trình sân chơi được xây dựng đã làm thay đổi cảnh quan đô thị, tạo thêm sân chơi thiêt thực, ý nghĩa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua đó còn thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nơi cộng cộng.

Mô hình “Dự án đường dây và trạm biến áp 110KV Thái Hưng, tỉnh Thái Bình” là công trình thanh niên cấp Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp và là một trong những hoạt động trọng điểm hưởng ứng Tháng Thanh niên của Đoàn Thanh niên EVNNPC, chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự án với tổng vốn đầu tư hơn 128 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 6/2022 và đóng điện vào ngày 10/3/2023.

Chuỗi Chương trình hướng nghiệp Pharma Fest 2023 là chuỗi chương trình hướng nghiệp dành cho sinh viên khối ngành Y Dược trên toàn miền Bắc do Đoàn Thanh niên đăng cai, bao gồm: Cuộc thi “Pharmacy Creator 2023 – Xây dựng mô hình chuỗi nhà thuốc”: Tạo sân chơi kiến thức dành cho sinh viên khối ngành Y Dược quan tâm lĩnh vực quản lý, kinh doanh nhà thuốc. Thông qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia đầu ngành và trải nghiệm thực tế các giai đoạn để xây dựng và vận hành chuỗi nhà thuốc.

Chương trình có Ngày hội Việc làm – Jobs Fair 2023: Ngày hội để các doanh nghiệp và sinh viên có cơ hội được tiếp xúc, trao đổi với nhau. Qua chương trình đã góp phần nâng ca năng lực, trình độ của sinh viên ngành y dược và giúp các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm và vững tin hơn trong công việc của mình…

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.