Thành lập hợp tác xã dịch vụ du lịch Chùa Hương

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hợp tác xã dịch vụ du lịch Chùa Hương vừa tổ chức lễ ra mắt mới thành lập với sự tham gia của 128 thành viên, vốn điều lệ 184 triệu đồng, với 4.300 chiếc thuyền, đò phục vụ vận chuyển du khách rất lớn, từ 50.000 - 60.000 khách/ngày.

Thành lập hợp tác xã dịch vụ du lịch Chùa Hương  - ảnh 1

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức tặng hoa chúc mừng Hợp tác xã dịch vụ du lịch Chùa Hương.

Báo cáo kết quả thành lập HTX, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã (HTX) du lịch Chùa Hương cho biết, HTX có 128 thành viên, vốn điều lệ 184 triệu đồng; trụ sở tại xóm 11, thôn Đục Khê. Hội đồng quản trị HTX có 9 thành viên, Ban kiểm soát 3 thành viên.

HTX thực hiện các dịch vụ ngành, nghề như: Thu gom rác thải không độc hại; vận tải hành khách đường thủy nội địa; hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ.

HTX có mục tiêu hoạt động nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho thành viên và người lao động địa phương, đảm bảo ổn định, an toàn, an ninh trật tự.

HTX còn đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng đội ngũ cán bộ quản lý điều hành và người lao động có trình độ, sức khỏe, kỹ năng, phong cách, ứng xử, giao tiếp văn minh, thân thiện, kỷ cương, hiệu quả đáp ứng tình hình nhiệm vụ mới.

Đồng thời, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phương tiện hoạt động là thuyền và đò hoạt động trên suối Yến.

HTX cũng tham gia thành viên Liên minh HTX TP Hà Nội nhằm thúc đẩy phong trào HTX phát triển. HTX cũng trang bị, nâng cấp các vật dụng, phương tiện thuyền, đò, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự đổi mới và phát triển du lịch. Nhất là đổi mới phong cách hoạt động, điều hành, phục vụ du khách. 

HTX còn có nhiệm vụ quản lý sắp xếp điều hành vận chuyển toàn bộ khách thăm quan du lịch Chùa Hương. Quản lý sắp xếp vận chuyển du khách đi thăm quan chụp ảnh hoa súng suối Yến. HTX được thành lập sẽ là cơ sở để giải quyết tình trạng mất trật tự, hoạt động tự do của các chủ thuyền đò.

Với lượng thuyền, đò là 4.300 chiếc có thể thực hiện một lượng vận tải hành khách rất lớn từ 50.000 - 60.000 khách/ngày. Do đó việc tham gia thị trường vận tải của HTX là rất khả thi.

HTX dịch vụ du lịch Chùa Hương được quản lý chặt chẽ, hợp lý sẽ nâng cao hiệu quả vận tải, đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thương hiệu của địa phương.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai, quần thể thắng cảnh chùa Hương luôn nhận được sự quan tâm của trung ương, thành phố và huyện về công tác đổi mới để chùa Hương luôn là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Chùa Hương không chỉ có đón khách trong vòng 3 tháng và phải đón khách trong suốt 360 ngày.

Huyện Mỹ Đức luôn có phương án tổ chức, quản lý, điều hành lễ hội theo hướng an toàn, thân thiện và văn minh. HTX dịch vụ du lịch Chùa Hương đi vào hoạt động là một kỳ vọng lớn của Ban tổ chức để chùa Hương không còn các hiện tượng mất trật tự trong quá trình vận chuyển du khách về tham quan, ngắm cảnh.

Đồng chí Đỗ Trung Hai yêu cầu HTX tổ chức rà soát thống kê số lượng thuyền, đò hiện trạng của Nhân dân. Bên cạnh đó, phải quy định các phương tiện được vào/ra từ các khu neo cập về khu vực bến trạm đón, trả khách theo quy định của Ban Tổ chức HTX.

HTX cần xây dựng các phương án tổ chức, điều hành an toàn, văn minh và hiện đại để quần thể danh lam thắng cảnh Hương Sơn luôn xứng đáng là di tích quốc gia đặc biệt và là điểm đến an toàn, thân thiện của du khách cả nước.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.