Thanh long Việt Nam liên tục cập bến Australia

Chia sẻ

Trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ.

Cơ quan Thương vụ đang triển khai xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.

Trong tuần này 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc. Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Úc.

Tại Siêu thị Đại Phát, Siêu thị lớn, uy tín chuyên hàng Châu Á tại Melbourne, Thanh long Việt Nam bên tay phải (bọc cẩn thận màu đỏ), được bày cạnh thanh long Úc bên tay trái trong không khí Tết (Hình ảnh ngày 21/01/2022)Tại Siêu thị Đại Phát, Siêu thị lớn, uy tín chuyên hàng Châu Á tại Melbourne, Thanh long Việt Nam bên tay phải (bọc cẩn thận màu đỏ), được bày cạnh thanh long Úc bên tay trái trong không khí Tết (Hình ảnh ngày 21/01/2022)

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam mời các bạn trẻ Úc dùng thanh long trong sự kiện tháng 9/2021 (Trước đó trong tháng 7, Thương vụ đã tổ chức tuần lễ thanh long Việt Nam)Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam mời các bạn trẻ Úc dùng thanh long trong sự kiện tháng 9/2021 (Trước đó trong tháng 7, Thương vụ đã tổ chức tuần lễ thanh long Việt Nam)

Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu cho biết các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Úc để mở rộng dư địa thị trường.

Tại siêu thị Thaikee, ngày 20/01/2022 tại trung tâm Sydney, tràn ngập thanh long Việt Nam so với các loại quả khác. Giá bán lên đến 200 nghìn đồng/1kg (đỏ và trắng bằng giá).

Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%. Nhiều mặt hàng tăng hơn 100%. Với các chương trình xúc tiến khởi động ngày từ đầu năm, Thương vụ tin rằng nông sản Việt Nam sẽ tiếp tục có 01 năm đầy phấn khởi.

CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”

PV Pipe duy trì Câu lạc bộ Tấm lòng vàng: “Mỗi yêu thương trao đi là một mảnh ghép cho hy vọng”

(PNTĐ) - Đã trở thành nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, Câu lạc bộ Tấm lòng vàng Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV Pipe) được thành lập là nơi tập hợp những CBCNV, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hoạt động xã hội. CLB đã và đang trên hành trình thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, với tinh thần nhiệt thành và không quản gian khó.
KĐN tổ chức các hoạt động thi đua, thể thao sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân

KĐN tổ chức các hoạt động thi đua, thể thao sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân

(PNTĐ) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022, kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022) và kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) (12/09/2002-12/09/2022), KĐN đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua, thể thao sôi nổi, giúp nâng cao tinh thần, rèn luyện thể chất, tạo sân chơi bổ ích, tăng cường gắn kết trong CBCNV.