Thanh niên Đội Công binh Việt Nam vượt nắng gió sửa đường cho người dân châu Phi

TÔ HÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp Tháng thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei (châu Phi).

Đặc biệt, những ngày đầu tháng 3 vừa qua, Chi đoàn đã phối hợp cùng với các Phân đội tổ chức sửa chữa tuyến đường tại trung tâm khu vực Abyei nhằm đảm bảo cho hoạt động đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa sắp tới.

Giữa cái nóng hơn 40 độ C, cùng với những cơn bão cát đổ về bất ngờ, nhưng với tinh thần quyết tâm, đoàn viên, thanh niên Việt Nam đã tham gia sửa chữa tuyến đường. Nhờ đó chưa đầy 3 ngày sau, tuyến đường đã được hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Thanh niên Đội Công binh Việt Nam vượt nắng gió sửa đường cho người dân châu Phi - ảnh 1
Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei. Ảnh: Cục Gìn giữ hoà bình.

Anh Deng Aguer, Hội trưởng Hội Thanh niên Abyei, chia sẻ niềm vui vì con đường đã được hoàn thiện với sự giúp đỡ của những người bạn Việt Nam.

"Tôi xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và chân thành đến toàn thể các bạn Việt Nam, chúc các bạn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tiếp tục hỗ trợ khu vực Abyei này thêm nhiều hơn nữa"- anh Deng Aguer nói.

Chi đoàn thanh niên Đội Công binh có tổng quân số 12 đoàn viên, trong đó có những bạn tuổi đời còn rất trẻ, vừa bước chân rời khỏi ghế nhà trường quân đội đã ngay lập tức viết đơn tình nguyện tham gia lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Bên cạnh những nhiệm vụ chuyên môn công binh, thời gian qua Chi đoàn thanh niên của Đội đã thường xuyên trao đổi, kết nối với cộng đồng trẻ của Abyei, nắm bắt được thực trạng, khó khăn tại địa bàn. Từ đó, tổ chức nhiều buổi sinh hoạt nội bộ, phát huy tính sáng tạo của đoàn viên, thanh niên.

Thanh niên Đội Công binh Việt Nam vượt nắng gió sửa đường cho người dân châu Phi - ảnh 2
Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei. Ảnh: Cục Gìn giữ hoà bình.

Tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, họ chia thành từng tốp sửa chữa, đóng bàn ghế cho các trường học, hỗ trợ người dân địa phương trồng cây nông nghiệp, hay cấp nước cho các khu dân cư, bệnh viện, nhà thờ…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".