"Thắp lửa tri thức" mang tình yêu sách đến với cộng đồng

Chia sẻ

Tiếp nối thành công của “Hội sách trực tuyến năm 2021”, Hội sách trực tuyến trên nền tảng book365.vn năm nay với chủ đề “Thắp lửa tri thức” đã lan tỏa tình yêu sách trong xã hội, kết nối bạn đọc trên mọi miền tổ quốc thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại, từ đó góp phần phát triển văn hoá đọc.

Đưa sách tới bạn đọc mọi miền đất nước

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng và phong phú diễn ra trong suốt tháng 4/2022, trong đó Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 với chủ đề “Thắp lửa tri thức” là điểm nhấn đáng chú ý.

Hội sách được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://book365.vn từ ngày 19/4 đến hết ngày 20/5 với sự tham gia của gần 100 nhà xuất bản và đơn vị phát hành trên toàn quốc, đóng góp hơn 40.000 đầu sách, mục tiêu đưa tối thiểu 30.000 cuốn sách đến tay bạn đọc cả nước.

Hội sách trực tuyến không chỉ hấp dẫn độc giả mà còn thu hút các nhà xuất bản, đơn vị phát hành. Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cổ phần Phát hành sách FAHASA cho biết, Hội sách trực tuyến Quốc gia 2021 là một kênh quảng bá hiệu quả, tăng cường kết nối giữa đơn vị phát hành và bạn đọc. Đơn vị này tin tưởng Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối hiệu quả, đồng thời khẳng định, hưởng ứng tinh thần của Hội sách, đơn vị thực hiện các chính sách trợ giá nhằm mang sách đến gần hơn với bạn đọc cả nước.

Đồng quan điểm, bà Vũ Phương Liên, Giám đốc Liên Việt Books đánh giá Hội sách trực tuyến năm ngoái đã mang lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bà Vũ Phương Liên tin tưởng sự kiện năm nay sẽ còn thành công hơn nữa do công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và có nhiều đơn vị tham gia trợ giá nên người đọc có thể mua được sách với mức giá ưu đãi vào các khung giờ vàng. Giám đốc Liên Việt Books cũng cho biết đơn vị này sẽ mang tới Hội sách những đầu sách mới nhất và thực hiện chính sách trợ giá, giúp lan toả tình yêu sách đến với độc giả cả nước, nhất là các độc giả ở khu vực xa xôi, khó khăn.

Văn hoá đọc dần được nâng cao thông qua sự khích lệ từ các Hội sách 	Ảnh: PVVăn hoá đọc dần được nâng cao thông qua sự khích lệ từ các Hội sách  Ảnh: PV

Nâng cao chất lượng sách

Về ý nghĩa chủ đề “Thắp lửa tri thức”, ông Phan Anh Linh, Tổng Giám đốc V&V, đơn vị quản lý book365.vn nói: ““Thắp lửa tri thức” mang thông điệp mỗi người khi tham gia Hội sách đã đóng góp một ngọn lửa nhỏ để thổi bùng lên ngọn lửa tri thức lớn của toàn xã hội”.

Ông Nguyễn Nguyên, Cục Trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 là nơi kết nối, vận động tất cả các nguồn lực xã hội để cùng nhau “thắp lên ngọn lửa tri thức trên toàn đất nước” thông qua việc tổ chức các chương trình, sự kiện, cuộc thi có ý nghĩa lan toả sâu sắc. Bên cạnh đó, kêu gọi sự đóng góp tài trợ cho các chương trình khuyến đọc, trợ giá sách nhằm phát động phong trào tìm hiểu tri thức, mua và đọc sách trong cả nước. Ông Nguyên cho biết, mục tiêu của Hội sách trực tuyến năm nay đạt tối thiểu 5 triệu lượt truy cập, phục vụ trên 60% bạn đọc đến từ các địa phương ngoài Hà Nội, TP.HCM.

Về chất lượng sách tham gia Hội sách trực tuyến, Cục Trưởng Cục Xuất bản cho biết, Ban tổ chức yêu cầu chất lượng sách năm nay phải cao hơn những năm trước, kiên quyết loại bỏ các đầu sách có niên hạn quá cũ, không cập nhật xu hướng mới, đặc biệt, không có chuyện các nhà xuất bản đưa sách “ế” lên Hội sách trực tuyến. Cũng theo Cục Trưởng, những sách được “lên kệ” là sách phải có niên hạn xuất bản gần nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây, về cơ bản sẽ là những sách đang lưu hành phổ biến hoặc được xếp vào loại “best seller” (sách bán chạy nhất) và có lượng độc giả lớn trên thị trường.

Ngoài ra, vấn đề kỹ thuật cũng là điều được quan tâm trong Hội sách trực tuyến. Nền tảng book365.vn có nhiều nâng cấp đáng chú ý, đảm bảo vận hành ổn định, tạo thuận lợi, dễ dàng truy cập và sử dụng cho bạn đọc ở các tỉnh thành trên cả nước, đáp ứng chương trình chuyển đổi số của Chính phủ như tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, đúc rút kinh nghiệm từ quá trình vận hành sàn sách trong hai năm qua. Bên cạnh đó, để giải quyết khó khăn của bạn đọc ở xa, sàn sách đã tích hợp công nghệ vận chuyển trong cùng một nền tảng. Công nghệ mạng xã hội cũng được tạo lập nhằm mở ra không gian giao lưu trực tiếp dành cho các đơn vị xuất bản, phát hành và độc giả.

Bên cạnh sức mạnh công nghệ đã có từ năm trước, sàn sách năm nay tiếp tục được cải tiến giao diện, bổ sung thêm nhiều hoạt cảnh tương tác phong phú, sinh động nhằm tăng sự thu hút và tương tác của độc giả với Hội sách.

Đến với Hội sách, độc giả không chỉ được trải nghiệm, tương tác và tham gia các cuộc thi với công nghệ mới nhất mà còn có cơ hội được mua những cuốn sách yêu thích với giá hấp dẫn.

Hội sách trực tuyến trên sàn book365.vn đã triển khai nhiều chương trình khuyến khích độc giả mua và đọc sách như: Sự kiện trợ giá 30-50% do Quỹ khuyến đọc The Reading 365 thực hiện với sự chung tay của các nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức thiện tâm, yêu sách. Năm nay, Hội sách trực tuyến cũng có các phần quà dành tặng bạn đọc tương tác, là người giới thiệu sách bán chạy hoặc sách được nhiều người quan tâm. Đồng thời, miễn phí vận chuyển tối đa đến 30.000 đồng/đơn hàng vận chuyển sách tới độc giả khắp mọi miền tổ quốc.

PHÚ ĐỖ

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.