Thị trường quà tặng Valentine 2022: Đa dạng sản phẩm, mua sắm online lên ngôi

Chia sẻ

Thị trường quà tặng Valentine năm nay sôi động với đa dạng sản phẩm mẫu mã và kênh mua sắm online cũng được nhiều người ưa chuộng.

Lễ tình nhân - Valentine (14/2) là dịp quan trọng đối với các cặp đôi và những người thân yêu. Vào ngày này, mỗi người đều sẽ lựa chọn món quà ý nghĩa nhất để dành tặng một nửa yêu thương. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường hoa, quà tặng phục vụ Valentine vẫn rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại.

Các mặt hàng socola đa dạng chủng loại được chào bán sôi động trên chợ mạng. (Ảnh chụp màn hình)Các mặt hàng socola đa dạng chủng loại được chào bán sôi động trên chợ mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Thị trường quà tặng đa dạng

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến phố như Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Ngô Thì Nhậm, Xã Đàn (Hà Nội)... nhiều chủ tiệm hoa cho biết do dịp lễ Valentine năm nay ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên nhu cầu về hoa lớn dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, vì vậy giá các loại hoa có xuất xứ từ Đà Lạt đều tăng mạnh.

Chị Hoa – chủ một cửa hàng hoa trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, giá của hoa hồng năm nay tăng gần gấp đôi so với ngày thường, dao động từ 300.000-900.000 đồng/bó. Hoa hồng sáp được đặt trong hộp trang trí có giá khoảng từ 400.000-1 triệu đồng/bó (hộp), tuỳ thuộc vào phụ kiện đi kèm và cách trang trí.

Không chỉ hoa hồng, theo nhiều chủ cửa hàng, giá các loại hoa khác cũng tăng gần gấp đôi trong đợt Valentine năm nay. Cụ thể, hoa hướng dương có giá khoảng 20.000 đồng/bông, hoa cẩm chướng có giá khoảng 25.000 đồng/bông và phải đặt trước mới có…

Cùng với hoa, socola là một trong những món quà biểu tượng cho sự ngọt ngào trong tình yêu cũng được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ tình nhân này. Bên cạnh dòng sản phẩm socola của các hãng nổi tiếng, socola handmade (tự làm) cũng đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Giá của sản phẩm này cũng rất phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ, dao động từ 200.000-300.000 đồng/hộp.

Thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay không chỉ dừng lại ở các mặt hàng truyền thống, mà đã mở rộng hơn với những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng cao. Bên cạnh hoa tươi, hoa sáp, socola là những món quà tặng độc đáo có giá trị như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ lưu niệm... cũng rất được nhiều người ưa chuộng.

Anh Huy Hoàng – khách đang mua quà tặng tại phố Bà Triệu, Hà Nội cho hay, mọi năm đều mua hoa và socola tặng bạn gái, nhưng năm nay anh sẽ không mua những sản phẩm đó nữa, thay vào đó, anh đang chọn mua món đồ trang sức thật đẹp và có giá trị sử dụng lâu dài. “Mình muốn có món quà tặng là đồ trang sức ý nghĩa, mang tính chất kỉ vật lâu dài, minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu từ mùa Valentine năm nay”, anh Hoàng vui vẻ chia sẻ.

Các cửa hàng bán hàng trực tiếp phục vụ dịp Valentine 2022.Các cửa hàng bán hàng trực tiếp phục vụ dịp Valentine 2022.

Kênh mua sắm online lên ngôi

Trong thời đại công nghệ 4.0 và do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay nhiều người e ngại khi đến nơi tập trung đông người khiến việc mua bán online trở thành xu hướng mới. Mua quà tặng Valentine qua mạng trở thành lựa chọn hàng đầu vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, nhiều shop online cũng tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa các khách hàng. Không khó để bắt gặp vô vàn lời quảng cáo, rao bán nhiều sản phẩm quà tặng dịp Lễ tình nhân trên các mạng xã hội.

Chị Luyến – chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cho hay, để việc kinh doanh ảnh hưởng ít nhất do dịch bệnh cùng với việc nắm bắt được tâm lý khách hàng hạn chế ra ngoài mua sắm, cửa hàng đã mở thêm dịch vụ bán hàng online và miễn phí vận chuyển. “Một số sản phẩm hoa sáp sẽ được shop vận chuyển tận nơi khách hàng yêu cầu. Hoa tươi shop sẽ chỉ giới hạn vận chuyển trong phạm vi gần, còn khách hàng ở xa sẽ phải đặt trước rồi qua shop lấy hàng”, chị Luyến nói.

Nhiều chủ cửa hàng khác cũng chia sẻ, ngoài việc kinh doanh tại cửa hàng, dịp Valentine năm nay, cửa hàng có bán hoa hồng và chocolate trên Facebook và Zalo. Chị Triệu Ly – chủ shop quà tặng online cho hay, như thường lệ, gần tới dịp Valentine, shop đã giới thiệu các sản phẩm quà tặng cách nay khoảng 10 ngày để thu hút khách. “Shop bán đa dạng các loại sản phẩm như hoa, socola, gấu bông, ... Thậm chí, có những sản phẩm khách hàng đưa ảnh combo kết hợp, shop cũng có thể đáp ứng được hết”, chị Ly hào hứng nói.

Dịp này, các trang bán hàng trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada cũng đẩy mạnh việc giới thiệu các món quà tặng trong ngày Valentine để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Quà tặng ngày lễ tình nhân trên các kênh trực tuyến vô cùng phong phú như gấu bông, đồ trang sức, nước hoa, quần áo, giày dép, túi xách, khung tranh, hoa khô... với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong ngày 14/2: siêu deal giảm 50%, voucher 100k, freeship toàn quốc, sale đồng giá...

Có thể thấy,thị trường quà tặng Valentine năm nay được nhiều khách hàng đánh giá là đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại, nhiều quà tặng handmade độc đáo ý nghĩa. Không những vậy, nhiều cửa hàng còn áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi đã giúp cho các khách hàng có thêm kênh mua sắm thuận lợi, đơn giản dễ dàng lại đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay./.

(Theo VOV.VN)

Theo https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/thi-truong-qua-tang-valentine-2022-da-dang-san-pham-mua-sam-online-len-ngoi-post923982.vov

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.