Thiết lập tổ công tác xử lý người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/12, Đội CSGT số 12 (phòng CSGT Công an Hà Nội) đã thiết lập tổ công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng bia, rượu điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô tại khu vực ngã tư Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn – Cán bộ Đội CSGT số 12 (phòng CSGT Công an Hà Nội) làm tổ trưởng, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, trường hợp anh P.T.Tùng (sinh năm 1985) điều khiển ô tổ trong tình trạng đã sử dụng rượu bia trước đó. Ngay lập tức, lực lượng cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT số 12 đã ra tín hiệu dừng xe và tiến hành đo nồng độ cồn.

 Thiết lập tổ công tác xử lý người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia - ảnh 1
Tổ công tác thực hiện dừng xe kiểm tra, đo nồng độ cồn

Khi phát hiện trong hơi thở của anh P.T.Tùng có nồng độ cồn, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử phạt và niêm phong, thu giữ phương tiện vi phạm.

 Thiết lập tổ công tác xử lý người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia - ảnh 2
Thực hiện đo nồng độ cồn với người tham gia giao thông

Trao đổi với Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn – Cán bộ Đội CSGT số 12 (phòng CSGT Công an Hà Nội) tổ trưởng tổ công tác được biết, về tình hình vi phạm về luật an toàn giao thông nói chung và tình trạng sử dụng điều rượu bia khi lái xe nói riêng ở trên địa bàn là không cao. Hầu hết người dân đều ý thức được các hành vi có thể gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông trên đường. Chỉ có một vài trường hợp người dân ở địa phương khác đi qua, có sử dụng chất kích thích nên khi phát hiện, cán bộ chiến sĩ đã tiến hành lập biên bản xử phạt, không cho người vi phạm tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia giao thông.

 Thiết lập tổ công tác xử lý người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia - ảnh 3
Lập biên bản với người vi phạm

“ Để có thể làm giảm tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông của người dân, bên cạnh việc tăng cường các tổ công tác kiểm tra xử lý trực tiếp cũng cần nêu cao vấn đề tuyên truyền pháp luật cho người dân để mọi người hiểu rõ được sự quan trọng cũng như mức độ nguy hiểm khi sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông” - Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn – Cán bộ Đội CSGT số 12 (phòng CSGT Công an Hà Nội) thông tin thêm.

 Thiết lập tổ công tác xử lý người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia - ảnh 4
Dán niêm phong, tạm thời thu giữ phương tiện

Thời gian sắp tới, Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai  nhiều tổ công tác đặc biệt nhằm quyết liệt xử lý, đấu tranh phòng chống tội phạm nhằm đảm bảo TTATGT – TTXH.

Đợt cao điểm này nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, cán bộ, công chức, viên chức, Đảng viên gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật, tuân thủ "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Đặc biệt trong đợt cao điểm này, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm và công tác xử lý được thực hiện "không có ngoại lệ", với mong muốn giúp nhân dân an toàn khi tham gia giao thông trong những ngày cuối năm, bình yên đón năm mới.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.