Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô:

Thực hiện mô hình dân vận khéo, tri ân lực lượng y bác sĩ

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện mô hình dân vận khéo, ngày 16/5, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô thuộc Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ và trao tặng trang thiết bị y tế, vật dụng phòng chống dịch tại Trạm y tế xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi trao tặng thiết bị y tế, đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Bí thư Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Sau hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và có nhiều diễn biến phức tạp, nhịp sống bình thường mới đã dần trở lại.

Đặc biệt, những ngày này, Thủ đô Hà Nội cùng với cả nước đang được đón đông đảo vận động viên, du khách quốc tế đến tham dự SEA Games 31. Có được kết quả ấy, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, không thể không kể tới đóng góp không nhỏ của lực lượng y, bác sĩ, trong đó có các y bác sĩ ở xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Năm 2021, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, trao tặng trang thiết bị y tế tại trạm xá xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. Năm 2022 này, một lần nữa, Chi bộ Báo tiếp tục triển khai mô hình tại xã Phú Cát, nhằm bày tỏ sự tri ân tới lực lượng y, bác sĩ đã kiên cường chống dịch, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Hoạt động trao tặng trang thiết bị y tế càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định cán bộ, đảng viên Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô luôn “học và làm theo Bác” bằng những việc làm thiết thực.

Thực hiện mô hình dân vận khéo, tri ân lực lượng y bác sĩ - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Hồng Minh cùng đại diện Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng trang thiết bị y tế tại Trạm Y tế xã Phú Cát, huyện Quốc Oai

 

Chia sẻ về hoạt động xã hội của báo Phụ nữ Thủ đô, đồng chí Lê Thị Hồng Minh cho biết thêm, từ khi thành lập (năm 1986) đến nay, bên cạnh việc làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ luôn tích cực hướng về cộng đồng, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Năm 2021, Báo đã xây dựng sân chơi cộng đồng, tặng thư viện xanh cho trường tiểu học Lê Mạnh Trinh ở xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2022, Báo phối hợp với Quỹ Khát vọng triển khai chương trình tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam và chương trình “Đồng hành cùng con” do Hội LHPN Hà Nội phát động, trao nhà mái ấm tình thương cho các hội viên phụ nữ khó khăn, thăm hỏi, tặng quà phụ nữ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, truyền thông, chăm sóc sức khỏe cho hội viên phụ nữ…

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh cùng đại diện đảng viên chi bộ Báo đã trao tặng các y, bác sĩ tại Trạm Y tế xã Phú Cát một số trang thiết bị y tế và vật dụng phòng, chống dịch như: Máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, máy nghe khám nội cơ, bình nóng lạnh, khẩu trang, gel sát khuẩn, xà phòng… cùng một số nhu yếu phẩm (sữa, nước khoáng…) giúp các y, bác sĩ, nhân viên y tế tăng cường sức khỏe.

Trân trọng đón nhận sự quan tâm của Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô, đồng chí Ngô Văn Chiến, Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Phú Cát chia sẻ: “Mặc dù nằm ở điểm cuối của huyện Quốc Oai, nhưng sau nhiều năm nỗ lực, xã Phú Cát đã trở thành xã đầu tiên của huyện về đích nông thôn mới nâng cao. Có được kết quả này một phần nhờ vào sự quan tâm của các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể, trong đó có Báo Phụ nữ Thủ đô”. 

Thay mặt các y bác sĩ tại trạm y tế xã Phú Cát, đồng chí Nguyễn Hữu Son, Trạm trưởng phấn khởi cho biết: “Trạm Y tế xã Phú Cát đã được đầu tư xây dựng, tuy nhiên, trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh còn thiếu, lực lượng y, bác sĩ mỏng nên điều kiện khám chữa bệnh cho nhân dân còn gặp khó khăn.

Vì vậy, được sự động viên, hỗ trợ trang thiết bị y tế của Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ phần nào giúp trạm có điều kiện tốt hơn trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí gửi lời cảm ơn đến Chi bộ báo và chúc Chi bộ ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.