Tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của bà Nguyễn Thị Như Loan Tổng Giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Liên quan đến vụ án làm thất thoát hơn 735 tỷ đồng tài sản nhà nước và vai trò của bị can Tất Thành Cang cùng các đồng phạm, cơ quan chức năng đã quyết định tách nội dung liên quan hành vi của Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai để tiếp tục điều tra làm rõ.

Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM vừa ban hành Cáo trạng đề nghị truy tố đối với các bị can đã làm thất thoát hơn 735 tỷ đồng tài sản nhà nước tại Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận). Trong đó bị can  (cựu Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM), Trần Công Thiện (cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận) và tám đồng phạm khác cùng tội danh “vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật hình sự. 

Tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của bà Nguyễn Thị Như Loan Tổng Giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai - ảnh 1
Một phần khu đất 32ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM (Ảnh: CAND).

Theo Cáo trạng, đây là vụ án vi phạm về quản lý tài sản Nhà nước trong việc chuyển nhượng đất dự án dưới hình thức hợp tác đầu tư của Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận; trực thuộc Văn phòng Thành ủy TP.HCM), gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Trong vụ án này, bị can Tất Thành Cang, bị can Trần Công Thiện và các bị can khác đều giữ vị trí chủ chốt của Thành ủy TP.HCM và của Công ty Tân Thuận. Họ vì những động cơ, mục đích khác nhau đã cố ý thực hiện những hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp; pháp luật về kinh doanh bất động sản, phát luật về đất đai và Luật Doanh nghiệp.

Tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của bà Nguyễn Thị Như Loan Tổng Giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai - ảnh 2

Các bị cáo đã thực hiện các thủ tục chuyển nhượng phần đất tại Dự án khu dân cư Phước Kiển và Dự án khu dân cư Ven Sông là tài sản Nhà nước do Công ty Tân Thuận quản lý sang Công ty Quốc Cường Gia Lai không thẩm định giá và không đưa ra đầu giá, trái quy định của pháp luật, đây là những hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền đặc biệt lớn là 735.242.221.689 đồng.

Được biết, cơ quan an ninh điều tra cũng xem xét, làm rõ trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai trong việc nhận chuyển nhượng 2 dự án Khu dân cư Phước Kiển và Khu dân cư Ven Sông từ Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận.

Về các yêu cầu điều tra bổ sung, do cần có thời gian để tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân thuộc UBND TP.HCM trong việc ban hành Quyết định 6171 ngày 23/11/2017 cho phép Công ty Tân Thuận chuyển nhượng một phần Dự án khu cư Ven Sông sang Công ty Quốc Cường Gia Lai và trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Như Loan – TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai trong vụ án, nên Cơ quan An ninh điều tra đã ban hành Quyết định tách nhóm hành vi này để tiếp tục điều tra, xử lý trách nhiệm sau.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.