Hội LHPN quận Cầu Giấy (Hà Nội):

Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong các ngày 07 - 08/5, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã thực hiện chương trình Giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng tại các "địa chỉ đỏ" thuộc tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cho các cán bộ, hội viên trên địa bàn quận với nội dung nội dung sơ kết giữa nhiệm kỳ và 03 năm thực hiện cuộc Vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp".

Tại chuyến đi giáo dục truyền thống lần này, đoàn đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn, một địa danh huyền thoại, gắn liền với những năm tháng chiến đấu ác liệt mà hào hùng của quân và dân Việt Nam. Tại đây, đoàn công tác đã tổ chức hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ .

Tiếp đến, đoàn đã dâng hương tại ngã ba Đồng Lộc, tri ân sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vào 2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Đoàn cũng đã tới thăm, dâng hương tại Đền thờ Trung Sơn – nơi thờ thân sinh Bác Hồ. Đặc biệt, tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn đoàn đã tổ chức lễ Báo công, khen thưởngcác tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào và hoạt động Hội phụ nữ các cấp. 

Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy (Hà Nội) báo công dâng Bác tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn

Đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy (Hà Nội) báo cáo, trong thời gian qua các cấp hội phụ nữ quận Cầu Giấy đã luôn năng động, sáng tạo, bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố và Quận ủy Cầu Giấy, sự phối hợp chặt chẽ của UB MTTQ, các đoàn thể và Đảng ủy các phường, tổ chức chỉ đạo và triển khai Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, các phong trào thi đua, các nhiệm vụ công tác hội theo từng năm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ bằng các việc làm thiết thực, hiệu quả với nhiều công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương.

Các cấp Hội đã tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh – hạnh phúc” và 02 cuộc vận động: “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng thời đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt cho hoạt động Hội cả nhiệm kỳ. Đó là: Hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình; Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả. 

Với hệ thống biện pháp cụ thể, cách làm sáng tạo, nửa nhiệm kỳ qua, các cấp hội PN toàn quận đã thực hiện xuất sắc và vượt mức các chỉ tiêu Đại hội đề ra. 

Các phong trào thi đua được phát động sâu rộng trong các tầng lớp CBHVPN và tổ chức thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Các mô hình tuyên truyền hiệu quả được áp dụng: Từ tập huấn, truyền thông diện rộng đến tọa đàm chiều sâu, xây dựng mô hình thực hiện trong cộng đồng dân cư như: mô hình  “Lời nói hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp”; phối hợp với LĐLĐ và Quận Đoàn tổ chức chương trình tuyên truyền rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung Hậu - Đảm đang”, giới thiệu chuyên đề “Nét thanh lịch của nữ thanh niên thời đại mới”; Diễn đàn thanh niên Sống đẹp. 

Tại đây, đoàn cũng đã biểu dương 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua, các nhiệm vụ công tác hội nửa nhiệm kỳ 2021-2026 và 03 năm thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Đây là niềm vinh dự tự hào của cán bộ hội viên toàn quận được đến và báo công với Bác.

Một số hình ảnh từ chuyến đi: 

Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 2
Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 3
Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 4
Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 5
Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 6
Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 7
Tổ chức giáo dục truyền thống tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh - ảnh 8

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Hưởng ứng Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và phát động cuộc thi tới 100% Hội cơ sở.