Huyện Đông Anh:

Tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) (4/10/1961-4/10/2022) và 21 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/2001-4/10/2022), ngày 4/10, UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn.

Tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng  - ảnh 1
Lãnh đạo huyện Đông Anh tặng hoa chúc mừng Hội thao thành công tốt đẹp

Dự và chỉ đạo Hội thao có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thao; Thượng tá Trần Thanh Tùng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an Huyện Huyện Đông Anh tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng năm 2022.

Tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng  - ảnh 2
Các đội tuyển tham gia các nội dung thi

Tham dự Hội thao, có 224 đội viên của 28 đội tuyển đội dân phòng các xã, thị trấn và 4  cơ quan, xí nghiệp trong Huyện. Tại Hội thao, các đội đã tham gia thi các nội dung gồm: vượt chướng ngại vật, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa, vận chuyển người bị nạn về nơi cấp cứu trong thời gian quy định.

Tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng  - ảnh 3
Các đội tuyển tham gia các nội dung thi
Tổ chức Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng  - ảnh 4
Các đội thi xuất sắc được trao giải tại hội thao

Hội thao nhằm phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC&CNCH, gồm: Lực lượng ở trong dân – phương tiện ở trong dân – hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân. Đồng thời, nâng cao kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng dân phòng; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ; tạo thế chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ngay tại cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình, góp phần kéo giảm số vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố về cháy, nổ xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.