Tổ chức phân luồng giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển để phục vụ thi công

QUANG HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở GTVT Hà Nội thông báo phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Theo Thông báo số 538/TB-SGTVT về việc phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Theo đó, Ban QLDA ĐTXD Công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố, Công ty Tekken Coporation có trách nhiệm: Lắp đặt đặt đầy đủ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa, phân luồng tại chỗ và trên giá long môn, tại các nút giao Nguyễn Văn Lộc - Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi – Triều Khúc, khu vực nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, điểm quay đầu trụ ER12-ER13 trên đường Nguyễn Trãi để hướng dẫn cho các phương tiện giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

Bố trí người hướng dẫn giao thông tại các vị trí giao cắt với các nút giao, điểm đầu trên đường Nguyễn Xiển và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực. Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Tổ chức phân luồng giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển để phục vụ thi công - ảnh 1
Đường Nguyễn Trãi được dự báo sẽ gia tăng ùn tắc khi phải thực hiện quây tôn một phần để thực hiện dự án xử lý nước thải Yên Xá.

Có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy móc để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng... để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Có thông báo và bố trí biển báo khi thực hiện rào chắn trên đường Lương Thế Vinh cho người dân trong khu vực các cơ quan, trường học... và các phương tiện giao thông được biết để đi lại được thuận tiện.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với chủ đầu tư hướng dẫn thực hiện lắp đặt hệ thống an toàn giao thông trên trên giá long môn, tại các nút giao Nguyễn Văn Lộc – Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi – Triều Khúc, khu vực nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, điểm quay đầu trụ ER12-ER13 trên đường Nguyễn Trãi... theo phương án tổ chức giao thông đã được chấp thuận.

Phòng Quản lý vận tải thông báo cho doanh nghiệp vận tải đang vận hành tuyến xe khách cố định Niệm Nghĩa và các doanh nghiệp vận tải khác (nếu có) điều chỉnh lộ trình chiều từ Bến xe Yên Nghĩa đi Vành đai 3 trên cao không đi qua nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến đi theo hướng Lê Trọng Tấn – Đại lộ Thăng Long – đường Vành đai 3 trên cao.

Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông theo phương án tổ chức giao thông.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đề nghị Phòng CSGT Công an Thành phố phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Đồng thời, tổ chức xử lý các phương tiện tham gia giao thông vi phạm quy định của Luật giao thông đường bộ.

Đề nghị UBND Quận Thanh Xuân chỉ đạo lực lượng Công an Quận, chính quyền địa phương bố trí lực lương phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội và các bên có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường phục vụ kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực nút giao.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.