Tổ chức “Tết làng Việt” chào xuân Quý Mão 2023 tại Làng cổ ở Đường Lâm

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 14/1-15/1/2023 (tức ngày 23 và 24 tháng chạp năm Nhâm Dần) tại sân Đình Mông Phụ, Làng cổ Đường Lâm sẽ diễn ra Chương trình “Tết làng Việt” chào xuân Quý Mão 2023 do UBND thị xã Sơn Tây tổ chức.

Tổ chức “Tết làng Việt” chào xuân Quý Mão 2023 tại Làng cổ ở Đường Lâm - ảnh 1
Chương trình “Tết làng Việt” chào xuân Nhâm Dần 2022

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, hưởng ứng các hoạt động chào đón xuân Quý Mão và các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, nhằm quảng bá và xây dựng thương hiệu cho điểm du lịch Làng cổ Đường Lâm nói riêng và thị xã Sơn Tây nói chung, UBND Thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Tết làng Việt” chào xuân Quý Mão 2023 tại Làng cổ Đường Lâm.

Ông Nguyễn Đăng Thạo, Trưởng Ban Quản lý Di tích Đường Lâm cho hay: Chương trình nhằm quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc tới du khách trong nước và quốc tế là giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống cho các thế hệ mai sau. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu du lịch Làng cổ ở Đường Lâm, giới thiệu các đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch đến người dân và du khách, đặc biệt người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội.

Qua đó cũng tiếp tục thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch Covid-19; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, phát triển thương mại, kích cầu du lịch Làng cổ ở Đường Lâm nói riêng và thị xã Sơn Tây nói chung.

Tổ chức “Tết làng Việt” chào xuân Quý Mão 2023 tại Làng cổ ở Đường Lâm - ảnh 2
Chương trình “Tết làng Việt” chào xuân Nhâm Dần 2022

Chương trình có các hoạt động như: Giới thiệu về các phong tục truyền thống trong dịp Tết và các nghề truyền thống của các gia đình tại Đường Lâm; giới thiệu và hướng dẫn khách mời trải nghiệm ẩm thực Tết của người dân Đường Lâm (Bánh chưng, gà Mía, thịt quay đòn...); trình diễn sản phẩm thủ công, trình diễn một số trang phục truyền thống của Làng cổ ở Đường Lâm; Giới thiệu, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống (chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu)...

Các hoạt động diễn ra tại sân Đình làn Mông Phụ, nhà cổ của gia đình ông Hà Nguyên Huyến, xưởng sản xuất sản phẩm sơn mài của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát…

Dự kiến, chương trình có sự tham gia của đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, Văn phòng đại diện doanh nghiệp nước ngoài, sinh viên quốc tế trên địa bàn Thành phố; các Sở, ban ngành liên quan của thành phố Hà Nội; các công ty lữ hành, các cơ quan truyền thông...

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.