Tổ chức Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập diễn

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 10/11, tại Trung tâm MM Mega Market Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam tổ chức “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.

Tổ chức Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập diễn  - ảnh 1
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.

Tại Hà Nội, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên… và các quận huyện trên địa bàn Hà Nội với những sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp.

Tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP; công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh, thành phía Nam.

Tổ chức Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập diễn  - ảnh 2

MM Mega Market cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP để đưa các sản phẩm này vào kênh phân phối của hệ thống.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP; đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Đồng thời, Sở Công Thương mong muốn nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối được sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market; có thêm thông tin, yêu cầu về sản phẩm của hệ thống phân phối để điều chỉnh về bao gói, quy cách… để sản phẩm sẽ được kết nối vào hệ thống MM Mega Market trong thời gian tiếp theo.

Tổ chức Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập diễn  - ảnh 3
Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market

Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, tiếp nối thành công của Tuần hàng OCOP được tổ chức vào năm 2020 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà đang dần có những bước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập, kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ hợp tác mới và nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trên hệ thống siêu thị của MM Mega Market trong thời gian tới để phục vụ khách hàng. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn nâng lên tầm cao mới, vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á”- ông Nguyễn Đức Toàn nhấn mạnh.

Đại diện của MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết, đến với sự kiện “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” năm nay, đơn vị hi vọng sẽ mang đến cho người dân tại 3 thành phố lớn và năng động nhất cả nước cơ hội được tiếp cận với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, với giá thành tốt nhất.

Tổ chức Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập diễn  - ảnh 4
Các đai biểu tham quan gian hàng 

Tại sự kiện này, Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market, với nhiệm vụ trọng tâm: MM Mega Market hỗ trợ kết nối sản phẩm vào các trung tâm phân phối MM Mega Market trên toàn quốc, ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối... để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn, từ đó đẩy mạnh kết nối - tiêu thụ sản phẩm từ các đơn vị sản xuất; Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục là cầu nối, hỗ trợ MM Mega Market tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, uy tín của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành.

MM Mega Market cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP để đưa các sản phẩm này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.

 “Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra từ 10-13/11.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội phát động Tháng hành động quốc gia về dân số

Hà Nội phát động Tháng hành động quốc gia về dân số

(PNTĐ) -Cùng với cả nước, công tác dân số của Thủ đô đã đạt được những thành tựu đáng kể. Toàn thành phố đã đạt mức sinh thay thế, số con bình quân/một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là 2,1 con. Đặc biệt, thành phố đã bước đầu kiểm soát được mất cân bằng giới tính khi sinh; tỷ số giới tính khi sinh (số trẻ trai/100 trẻ gái) năm 2022 ước đạt 112,5 trẻ trai/100 trẻ gái.
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  ​

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ​

(PNTĐ) -Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng, tỉnh Quảng Ninh (BĐBP) là đơn vị cơ động chiến đấu có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh vùng biển của tỉnh Quảng Ninh. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từ năm 2016 tới nay, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Hải đội 2 đã đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” tạo động lực tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.