Tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Tự hào 50 năm trưởng thành, phát triển

BÀI: HOÀNG LAN-ẢNH: BÙI DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18/6/2022, tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (20/6/1972-20/6/2022). Với thế đất tình người, sự quyết tâm, đoàn kết, trí tuệ của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tổ dân phố 13 đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một khu dân cư đô thị văn minh của phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Tự hào 50 năm trưởng thành, phát triển  - ảnh 1
Đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tặng hoa chúc mừng Tổ dân phố 13 trong lễ kỷ niệm

Tham dự và  chúc mừng tổ dân phố 13 có đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cùng các đại biểu của quận Cầu Giấy, phường Nghĩa Tân, đặc biệt là đại diện của hơn 200 hộ gia đình và gần hai nghìn nhân khẩu tổ dân phố 13.

 Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Khoa, Phó bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 13 đã ôn lại sự ra đời, hình thành và phát triển của tổ dân phố bắt đầu từ tên xóm Mới, sau nhiều lần đổi tên thành tổ dân phố 13 như hiện nay. Từ 7 hộ dân với 25 nhân khẩu, từ nhà lá đơn sơ, giấy dầu đến nay tổ dân phố đã có 230 nhà cao tầng, 1.237 người ở 43 trên 63 tỉnh thành. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, tổ dân phố 13 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Tự hào 50 năm trưởng thành, phát triển  - ảnh 2
Ông Nguyễn Thanh Khoa, Phó bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 13 đã ôn lại sự ra đời, hình thành và phát triển của tổ dân phố 13

 Một là xây dựng thành công mô hình tổ dân phố. Giai đoạn từ năm 2008 tới nay, 75% người từ 22 tuổi trở lên ở tổ dân phố đã tốt nghiệp đại học. Trong có 48 tiến sỹ, 56 Thạc sỹ, 15 giáo sư và phó giáo sư, 70 nhà giáo, y, bác sỹ đã nghỉ hưu và đang làm việc. Tổ dân phố đã xây dựng được bộ máy quản lý từ cấp ủy, tổ dân phố, các ban ngành đoàn thể, tổ đảng và tổ hội đều là tri thức, các cán bộ ở các cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang nghỉ hưu tham gia bộ máy.

Hai là xây dựng thành công quy ước dân chủ của tổ dân phố

Ba là xây dựng phát triển Trung tâm học tập công đồng, qua đó giúp cho người dân nâng cao hiểu biết, có hành động tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nhân lực của cộng đồng, xây dựng được khối đoàn kết nội bộ. Năm 2015, tổ dân phố được báo cáo điển hình tại Hội nghị Khuyến học Toàn quốc được Trung ương Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, quận Cầu Giấy đánh giá cao.

Bốn là củng cố, xây dựng và phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị, nếp sống văn hóa, giữ gìn kỷ cương, thực thi pháp luật.50 năm hình thành và phát triển, đến nay, đời sống của nhân dân ở tổ dân phố ngày một nâng cao;  hệ thống hạ tầng được tôn tạo, xây dựng mới. Đời sống tinh thần văn hóa ngày một tiến bộ, môi trường xanh sạch đẹp. Người dân sống làm việc theo Hiến pháp, Pháp luật.

Tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Tự hào 50 năm trưởng thành, phát triển  - ảnh 3
Tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Tự hào 50 năm trưởng thành, phát triển  - ảnh 4
Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Khoa, tổ dân phố 13 tự hào vì đã xây dựng, gìn giữ được nhiều truyền thống quý báu như truyền thống tự lực, tự cường, lao động cần cù xây đắp tổ dân phố; Truyền thống đoàn kết đùm bọc lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn để vươn lên xây dựng tổ dân phố văn minh, gia đình hạnh phúc; xây dựng truyền thống hiếu học  và truyền thống thực thi pháp luật, hướng thiện, nhân đạo.

Tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Tự hào 50 năm trưởng thành, phát triển  - ảnh 5
Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường đã chúc mừng Cấp ủy, tổ dân phố và Nhân dân tổ dân phố 13

Thay mặt Đảng ủy – UBND- UBMTTQ Việt Nam phường Nghĩa Tân, tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường đã chúc mừng Cấp ủy, tổ dân phố và Nhân dân tổ dân phố 13. Đồng chí cho biết: Những thành tích của chi bộ, tổ dân phố số 13 đạt được đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của phường Nghĩa Tân. Bên cạnh đó, sự đóng góp của tổ dân phố số 13 còn làm sáng tỏ về mặt lý luận về công tác xây dựng Đảng xây dựng chính quyền nhân dân ở cơ sở cũng như kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn vận động quần chúng, tổ chức xã hội theo hướng dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tổ dân phố 13, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Tự hào 50 năm trưởng thành, phát triển  - ảnh 6
Các đại biểu và đại diện đại diện hơn 200 hộ gia đình tham dự Lễ kỷ niệm

Trong thời gian tới, để đạt được mục tiêu xây dựng tổ dân phố số 13 trở thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững, đồng chí đề nghị Chi bộ, tổ dân phố và Nhân dân tổ dân phố số 13 tiếp tục đẩy mạnh phát triển toàn diện văn hóa – xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức và năng lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.