Hội LHPN quận Tây Hồ:

Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở”

M. THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 7/6/2023, Hội LHPN quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở”.

 Hiện nay, Hội  LHPN quận Tây Hồ có 11 tổ chức cơ sở hội, gồm Hội Phụ nữ Công an, Quân sự, chợ và 8 Hội LHPN phường; có 110 chi hội dân cư. Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng, cán bộ, chủ tịch, phó chủ tịch hội Phụ nữ các phường, cán bộ chi hội đều là những người nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với phong trào Hội. Năng động, tích cực cho mọi công việc, có ý thức xây dựng tổ chức Hội đoàn kết, thống nhất, quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ công việc; có kỹ năng tập hợp hội viên tham gia hoạt động của Hội đạt hiệu quả. Trong những năm gần đây, đội ngũ cán bộ hội cơ sở có sự chuyển biến mạnh mẽ về số lượng, chất lượng, không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ năng lực, nhiệt tình trách nhiệm, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương cũng như phong trào phụ nữ và công tác Hội.

Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở” - ảnh 1
Quang cảnh buổi Tọa đàm

Chia sẻ về giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, bà Lê Thị Bình, Chi hội phó Chi hội số 1, phương Quảng An (Tây Hồ) cho rằng, cần quan tâm, tạo điều kiện tới công tác đào tạo cán bộ trẻ, nhất là kỹ năng dân vận để đáp ứng được nhu cầu công tác phụ nữ hiện nay. Duy trì nghiêm túc tổ chức sinh hoạt định kỳ chi hội, chương trình hoạt động của hội cần ngắn gọn, có trọng tâm dễ hiểu, dễ thực hiện, có nhiều nội dung phong phú thiết thực. Tạo nhiều sân chơi cho chị em tham gia như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi, giao lưu để chị em chia sẻ học hỏi kinh nghiệm. Hội cấp trên cần quan tâm đề xuất chế độ chính sách đối với chị em cán bộ Hội không có chế độ nhằm quan tâm động viên kịp thời chị em phụ nữ.

Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở” - ảnh 2
Bà Lê Thị Bình, Chi hội phó Chi hội số 1, phương Quảng An (Tây Hồ) tham luận tại Tọa đàm

Nói về những khó khăn trong công tác Hội, Chủ tịch Hội LHPN phường Thụy Khuê Vũ Thị Hồng Nhung chia sẻ: Tuy đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, song công tác Hội vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu công tác phụ nữ trong tình hình mới. Phần lớn cán bộ Hội mới chỉ được cung cấp kỹ năng làm việc qua các buổi tập huấn, lớp ngắn ngày về bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. Do đó, việc chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung công tác của Hội, còn chưa đồng đều, chưa đem lại hiệu quả thiết thực. Cán bộ hội tại phường và phần lớn cán bộ chi hội tại tổ dân phố đều hoạt động kiêm nhiệm nên việc tham gia các hội nghị, các cuộc họp chưa đầy đủ.

Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở” - ảnh 3
Chủ tịch Hội LHPN phường Thụy Khuê Vũ Thị Hồng Nhung phát biểu

Vì vậy, cần tăng cường bồi dưỡng, giáo dục bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cho cán bộ Hội LHPN. Chú trọng, thường xuyên chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt hội viên theo hướng sinh hoạt chuyên đề thiết thực mà hội viên thực sự quan tâm. Cán bộ Hội chuyên trách cần tăng cường tham dự sinh hoạt với chi hội; mạnh dạn giao việc cho cán bộ trẻ, cho cán bộ trong diện quy hoạch. Tăng cường các chương trình hướng dẫn cán bộ nữ sử dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của Hội.

Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở” - ảnh 4
Đại diện Chi hội số 4, phường Xuân La phát biểu

Đối với hoạt động công tác Hội, Chi hội phó Chi hội phụ nữ số 4, phường Xuân La, quận Tây Hồ Phạm Thị Xuân chia sẻ, công việc hội Phụ nữ đòi hỏi cán bộ Hội phải nhiệt tình, trách nhiệm và có nhiều kinh nghiệm. Song hiện nay, chế độ đãi ngộ đối với cán bộ Hội còn hạn chế. Vì vậy, đề nghị cần xem xét có phụ cấp dành cho cán bộ Hội. Về công tác vay vốn của ngân hàng chính sách, trong quá trình thực hiện, giám sát, kiểm tra hội viên vay vốn, chủ yếu dựa vào cán bộ cơ sở ,vì vậy đề nghị cấp trên xem xét bỏ chỉ tiêu cho vay hàng năm, tăng cường công tác tuyên truyền từ trung ương đến địa phương để giảm thiểu áp lực cho cơ sở. Đối với công tác phát triển hội viên, số lượng hội viên di, biến động đề nghị hội cấp trên thay đổi cách tính theo đó số hội viên tăng mới không trừ đi số mất.

Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở” - ảnh 5
Lãnh đạo Quận ủy Tây Hồ phát biểu tại Tọa đàm

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, cuộc tọa đàm sẽ góp phần để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ nói chung, những cán bộ làm công tác Hội ở cơ sở nói chung cũng như những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Các ý kiến thảo luận tại buổi tọa đàm cũng là tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, hội viên cơ sở. Từ những ý kiến, kiến nghị tại buổi tọa đàm sẽ góp phần đưa nội dung hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn Quận ngày càng phong phú, thiết thực và mang lại hiệu quả cao.

Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở” - ảnh 6
Chủ tịch Hội LHPN Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy phát biểu tại Tọa đàm

Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy cho biết thêm, với 16 ý kiến tham luận, cuộc tọa đàm nhằm đánh giá đúng thực trạng tổ chức và hoạt động của tổ chức hội cơ sở, chi, tổ hội phụ nữ; công tác tập hợp thu hút hội viên hiện nay. Từ đó, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng của tổ chức hội cơ sở; tăng cường tập hợp, thu hút hội viên, quản lý hội viên ở cơ sở. Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, các mô hình tập hợp, thu hút phụ nữ hiệu quả nhằm đổi mới nội dung tổ chức hoạt động hội cơ sở cho phù hợp với yêu cầu giai đoạn hiện nay.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.