Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy và lan tỏa các giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam; tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích các xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.

Sáng 27/10/2024, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Chiến dịch truyền thông Xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích, trong đó Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024” với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà” là hoạt động trọng tâm của Chiến dịch..

Biểu dương các gia đình trẻ tiêu biểu

Năm 2024, chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu” được triển khai từ ngày 28/6 – 15/9. Sau gần 3 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 109 hồ sơ các gia đình trẻ do 33 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. 

Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện Nghi thức ấn nút, khai mạc “Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024

Trong tháng 10/2024, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 10 gia đình tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố để biểu dương tại chương trình. Các gia đình được tuyên dương là những cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp… tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Đây là những gia đình tiêu biểu trong lao động sản xuất, kinh doanh, nghệ thuật. Tuy công việc bận rộn nhưng họ vẫn luôn dành thời gian quan tâm, yêu thương, tôn trọng nhau như: Gia đình Salim (anh Nguyễn Hải Long - chị Hoàng Kim Ngân) là gia đình tiktoker nổi tiếng. Cả 2 anh chị để là người sáng tạo nội dung số trên nền tảng mạng xã hội tiktok, với nhiều nội dung được giới trẻ quan tâm. Với Long - Ngân thì hạnh phúc là cần quan tâm đến sự lắng nghe, kết nối, quản lý chi tiêu, cách giải quyết xung đột, cách thể hiện tình cảm, duy trì sức khoẻ thể chất và tinh thần, và cuối cùng là tôn trọng không gian riêng cá nhân của mỗi người. Một gia đình hạnh phúc không chỉ là nơi sống mà còn là nơi chốn trú ngụ về tinh thần, nơi mà mình có thể tìm thấy sự an toàn và hỗ trợ để cùng nhau vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 2
Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 3
Những gia đình trẻ hạnh phúc được tôn vinh tại chương trình,

Hay gia đình anh Đặng Trung Dinh - chị Lê Thị Vinh tại tỉnh Khánh Hoà là Chủ cơ sở Trầm Hương Đặng Gia. Anh chị đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 30 lao động là thanh niên tại địa phương, thành lập Chi đoàn tại doanh nghiệp của mình. Hàng năm, anh chị cũng trích nguồn quỹ dành cho xã hội của cở sở làm thiện nguyện, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, người dân hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn... 

Với Dinh - Vinh hạnh phúc gia đình có được là nhờ sự cảm thông, chia sẻ và nhường nhịn. Cả 2 vợ chồng phải thường xuyên chia sẻ với nhau những gánh nặng trong cuộc sống, vì đó như một thói quen, tuy không thể can thiệp sâu hơn vào công việc nhưng nếu nhận được sự động viên, sự an ủi từ nửa kia thì tinh thần sẽ phấn chấn, vượt qua được mọi áp lực, tình cảm gia đình càng thêm gắn kết.

Để nhà là nơi bình yên của mỗi người

Phát biểu khai mạc ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 - 2025 với mong muốn tăng cường tuyên truyền trong các cơ sở Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của gia đình đối với mỗi cá nhân, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; qua đó lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. 

Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 4
Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội.

Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 với chủ đề “Bên nhau mình là Nhà” là một chuỗi các hoạt động gồm: chương trình Đi bộ bên nhau mình là Nhà; tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2024, đêm nhạc “Lời yêu thương muốn nói” cùng với triển lãm, giới thiệu các sản phẩm liên quan đến gia đình và các nhiều hoạt động phong phú khác hướng tới gắn kết gia đình. ““Bên nhau mình là Nhà”, chúng ta cùng nắm tay nhau trên con đường xây dựng hạnh phúc gia đình, để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và những người chúng ta yêu thương nhất”, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết.

Cũng theo anh Nguyễn Xuân Hiếu, thời gian tới, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; giải quyết những vấn đề tâm lý trong giới trẻ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái. Đồng thời cũng mong muốn rằng bản thân mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để chúng ta cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 sẽ diễn ra xuyên suốt từ 8:30 sáng đến 22h tối với nhiều hoạt động kết nối, tăng tính trải nghiệm cho các gia đình thông qua trò chơi có thưởng được thiết kế tại các gian hàng; hơn 500 người đi bộ gắn kết, khu vực chụp ảnh gia đình hoành tráng để các gia đình thỏa sức check – in lưu giữ những khoảnh khắc bên nhau,… và tuyên duơng 10 gia đình trẻ tiêu biểu.

Tôn vinh, lan toả nét đẹp gia đình Việt qua ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 - ảnh 5
Các gia đình tham gia đi bộ gắn kết.

Đặc biệt, chương trình mang đến đêm nhạc “Lời yêu thương muốn nói” và những màn biểu diễn bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sỹ gạo cội: NSND Xuân Bắc, divo Tùng Dương, ca sỹ Hà Myo, ban nhạc Oplus,… sẽ thu hút sự tham gia đông đảo công chúng và người dân Thủ đô.

Trước đó, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp triển khai podcast: Im lặng - “Ngòi nổ ngầm” trong hôn nhân cùng với sự tham gia của các gia đình Thanh Thúy và Đức Thịnh chia sẻ  kiến thức và kỹ năng về chuẩn bị hành trang tiến tới hôn nhân, giữ gìn gia đình trẻ hạnh phúc trong bối cảnh hiện đại.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Quản lý cao cấp - Truyền thông & Đối ngoại PNJ chia sẻ, thông qua chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà”, PNJ mong muốn được đồng hành cùng các gia đình trẻ Việt Nam trong hành trình xây dựng, nuôi dưỡng hôn nhân hạnh phúc bền vững để những phút giây bên nhau của các thành viên trong gia đình là một món quà chứ không còn là trách nhiệm. “Cùng với đó góp phần trao truyền những triết lý nhân văn, tôn vinh những giá trị và nét đẹp của văn hóa Việt, thúc đẩy các gia đình trẻ theo đuổi và vun đắp tình yêu thương, nỗ lực xây dựng hạnh phúc”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Được triển khai từ năm 2020 đến nay, chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc đã tuyên dương 84 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 phóng viên, biên tập viên tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

Hơn 300 phóng viên, biên tập viên tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

(PNTĐ) - Nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về công tác tuyên truyền về Luật Thủ đô cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, ngày 25/10, tại Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác tuyên truyền Luật Thủ đô 2024.
Trẻ em gái cần được yêu thương, chăm sóc

Trẻ em gái cần được yêu thương, chăm sóc

(PNTĐ) - Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, đặc biệt là trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em gái để tạo dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn, giúp các em phát triển tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần, tự tin khẳng định vị trí của mình trong xã hội.
Thêm một mái ấm tình thương của Báo Hội tới hội viên phụ nữ khó khăn

Thêm một mái ấm tình thương của Báo Hội tới hội viên phụ nữ khó khăn

(PNTĐ) - Tiếp tục chương trình an sinh xã hội phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ngày 25/10, Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN huyện Thạch Thất tổ chức khánh thành và bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Viện, hội viên phụ nữ thôn Đoàn Kết, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội).
 Chung tay xây dựng đoạn đường/tuyến phố nở hoa, làm đẹp cảnh quan môi trường

Chung tay xây dựng đoạn đường/tuyến phố nở hoa, làm đẹp cảnh quan môi trường

(PNTĐ) - “Đoạn đường nở hoa” ở khu tập thể A13 Học viện cảnh sát nhân dân (thuộc Tổ dân phố số 2, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) dài 400m, trồng 350 gốc cây che bóng mát và các loại hoa gồm: hoa chiều tím, ngũ sắc, hoa ban, dừa cạn, mười giờ, hoa sử quân tử, mào gà… Đây là đoạn đường được Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm trao giải Đặc biệt trong cuộc thi Đoạn đường/tuyến phố nở hoa, bích họa” năm 2024.
Hiếm Thủ đô nào có lịch sử hàng ngàn năm như Hà Nội

Hiếm Thủ đô nào có lịch sử hàng ngàn năm như Hà Nội

(PNTĐ) - TS Ngôn ngữ học người Úc gốc Việt Nguyễn Thế Dương, Giám đốc Viet Academy - Brisbane Australia hiện đang sinh sống tại Australia. Xa quê hương, anh vẫn luôn dành cho Thủ đô Hà Nội những tình cảm đặc biệt, đồng thời nỗ lực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để cùng bà con kiều bào giữ gìn nguồn cội, văn hóa Việt Nam. Chia sẻ của TS Nguyễn Thế Dương với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô.