TP HCM phong tỏa thêm 2 tòa nhà chung cư Ehome 3 - Tây Sài Gòn , xét nghiệm khẩn 1.000 cư dân

Chia sẻ

Thêm 2 tòa chung cư ở Ehome 3 - Tây Sài Gòn bị cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.000 cư dân vì nghi có trường hợp liên quan tới Covid-19.

Khoảng 20h ngày 5/6, lực lượng chức năng phường An Lạc (quận Bình Tân, TP HCM)  cho biết đã phong tỏa tạm thời 2 tòa tháp A3 và A4 của chung cư Ehome 3 Tây Sài Gòn trên đường Hồ Ngọc Lãm.

Lực lượng y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm trong đêmLực lượng y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm trong đêm

Thời điểm mà cơ quan chức năng có mặt, mọi hoạt động sinh hoạt của cư dân ở 2 tòa nhà này đều được đề nghị tạm thời dừng lại. Loa thông báo yêu cầu tất cả mọi người ở 2 tòa ổn định trong căn hộ của mình để chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Chính quyền địa phương cho biết tại hai tòa nhà này có trường hợp nghi mắc Covid-19 và đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Tuy nhiên, việc tạm phong tỏa lấy mẫu hàng loạt để sớm ngăn chặn và hạn chế rủi ro xấu xảy ra.

Ước tính có khoản hơn 1.000 cư dân sống tại hai toà nhà này sẽ được kiểm tra trong đêm.

Cơ quan chức năng phong tỏa khẩn cấp, yêu cầu cư dân tạm thời không di chuyểnCơ quan chức năng phong tỏa khẩn cấp, yêu cầu cư dân tạm thời không di chuyển

Được biết, tối 30/5, tòa nhà A6 đã bị phong toả và lấy mẫu xét nghiệm khoảng 500 người. Khu chung cư Ehome3 - Tây Sài Gòn có tổng 14 toà nhà với hơn 12.000 người sinh sống. 

Chiều 5/6, TP HCM có thêm 31 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 gồm 25 người đã được Bộ Y tế công bố, một trường hợp được HCDC thông báo lúc 12h và 5 ca nghi nhiễm mới.

Trong số này, 29 trường hợp liên quan điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Các bệnh nhân còn lại gồm một người thuộc diện F2 của BN8055 và một người tiếp xúc gần BN8127. Đây là hai chuỗi lây nhiễm được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện. HCDC đang điều tra, xác minh nguồn lây.

 CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.