Trà túi lọc cà gai leo SADU đạt chứng nhận OCOP 4 sao: Niềm tin trong lòng người tiêu dùng

Chia sẻ

Cà gai leo là một vị thuốc nam quý được Y học cổ truyền ghi nhận về tác dụng ổn định tế bào gan, tăng cường chức năng của gan. Sau khi sản phẩm đạt OCOP 4 sao, sản phẩm “trà túi lọc cà gai leo SADU” -Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long đang từng bước tạo được thế mạnh trên thị trường và tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng.

Nhận thấy được tầm quan trọng của cây cà gai leo trong y học và nhu cầu sử dụng sản phẩm trà túi lọc tiện lợi ngày một tăng trong thói quen của người tiêu dùng. Năm 2016 khi nhu cầu thị trường trà túi lọc cà gai leo được nâng cao, sự hiểu biết của người dân cũng dần nhận ra được tầm quan trọng về vấn đề an toàn thực phẩm. Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng Ông Phan Trung Kiên cùng với các cổ đông khác sáng lập nên Công ty Cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long. Từ khi thành lập đến này Công ty đã hoạt động được 05 năm, tuy thời gian chưa dài xong Công ty đã tạo cho mình một chỗ đứng trên thị trường trong huyện cũng như ngoài huyện Chương Mỹ.

Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long (Chương Mỹ, Hà Nội)  là đơn vị trồng cà gai leo lớn - sạch với hơn 20 hecta diện tích tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội và Hòa Bình, Lạng Sơn. Công ty tự sản xuất từ cây giống để đảm bảo có nguồn cây giống thảo dược sạch, an toàn cho khách hàng. Hiện có nhiều đơn vị bán cà gai leo trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dám công khai vườn trồng hay quy trình trồng.

Cánh đồng cà gai leo rộng bát ngátCánh đồng cà gai leo rộng bát ngát.

Sản phẩm trà túi lọc Cà gai leo không phải là sản phẩm mới trên thị trường, tuy nhiên với cách làm khác biệt của công ty, chỉ dùng thảo dược, không dùng chất bảo quản, đóng gói trà với số lượng lớn tính toán đủ lượng để có tác dụng thực sự với người dùng. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm thương mại khác trên thị trường. Chính vì yếu tố khác biệt này mà rất nhiều gia đình và văn phòng công ty đã dùng sản phẩm suốt từ năm 2015 đến nay.

Bằng tâm huyết của ông Phan Trung Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long và các cộng sự đã nghiên cứu công thức, kết hợp với cây cỏ ngọt tạo nên hương vị khác biệt thơm ngon, thanh mát phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng; đặc biệt sản phẩm không sử dụng hóa chất và đường kính, được người tiêu dùng tin dùng. Ngoài sản phẩm trà túi lọc Cà gai leo SaDu, Công ty phát triển thêm nhiều loại trà thảo dược để đa dạng thêm sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng và đã được người tiêu dùng đón nhận, đặc biệt sản phẩm đã đạt chứng nhận Ocop 4 sao như: Trà túi lọc Cà gai leo SaDu, trà túi lọc Hoàn Ngọc SaDu, trà túi lọc Mật gấu dây thìa canh SaDu. Và thương hiệu SADU đã được mọi người đón nhận với ý nghĩa sản phẩm mang tính chất Sạch – Dược Tính Cao.

Khi được hỏi về những lợi thế sau khi sản phẩm đạt OCOP 4 sao, ông Phan Trung Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long cho biết: Sau khi sản phẩm đạt OCOP 4 sao, các cơ quan ban nghành của thành phố liên tục cho tham gia các chương trình hội chợ, giới thiệu sản phẩm mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Tại 1 số hội chợ còn được hỗ trợ trưng bày sản phẩm. Thương hiệu SADU là viêt tắt của cụm từ SẠch – Dược tính cao. Đây là tôn chỉ của công ty chúng tôi trong việc trồng và chế biến dược liệu. Đó cũng là yếu tố quyết định chất lượng và sự khác biệt của sản phẩm so với các công ty thương mại khác.

Trà túi lọc cà gai leo SADU đạt chứng nhận OCOP 4 sao: Niềm tin trong lòng người tiêu dùng - ảnh 2

Để đưa đến người tiêu dùng sản phẩm trà túi lọc cà gai leo SADU chất lượng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long đã phát triển mô hình trồng và chế biến cây cà gai leo theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Bộ y tế. Cây cà gai leo làm nguyên liệu được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn, đảm bảo giữ được dược tính cao nhất. Cây cà gai leo của công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long được lựa chọn kỹ lưỡng ngay từ những hạt giống, cây giống, được gieo trên khay xốp để tiện chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh. Những cây giống được đưa ra vùng trồng trên diện tích đất được phủ kín hoàn toàn bằng nilon tránh cỏ dại, sâu bệnh, đảm bảo không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ hay hoá chất độc hại.

Quy trình thu hái, chế biến cũng được chuyên gia nông nghiệp giám sát chặt chẽ. Khi thu hoạch phải cắt cách gốc 3-5cm. Toàn bộ phần cây trên mặt đất đều có thể dùng làm thuốc và sau khi cắt đi cây có thể mọc lại được. Trong đó, quả là nơi có dược tính nhiều nhất.

Công ty đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho khoảng 20 hộ gia đình. Những ngày mùa vụ, số lao động tăng lên khoảng 50 người, góp phần tạo thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương, thu nhập bình quân 5.000.000 đồng/người/tháng

Sản phẩm trà túi lọc cà gai leo mang lại giá trị tinh hoa bởi được trồng trên vùng đất bán sơn địa, có nguồn nước và khí hậu đặc biệt sạch, tạo ra sản phẩm không chất bảo vệ thực vật. Từ đó tạo công ăn việc làm cho người dân lao động trong việc trồng, chăm bón và thu hái sản phẩm.

Covid 19 khiến công ty không tham gia được các chương trình giới thiệu sản phẩm và bán hàng qua các chương trình hội chợ, hội nghị… làm ảnh hưởng 1 phần đến doanh thu của công ty. Tuy vậy do sản phẩm chất lượng, người dùng chủ động mua lại sản phẩm nên công ty vẫn có thể tồn tại được trong thời gian dịch bệnh. Đây cũng là định hướng của công ty, luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm để khách hàng sử dụng lâu dài và giới thiệu người thân.

Chương trình phối hợp với Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội.".

 HẢI NAM

 

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.