Trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội

THÙY LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch 1071/KH-SLĐTBXH ngày 28/3/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội về việc triển khai hoạt động tư vấn, tham vấn và trang bị kỹ năng sống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Nhằm trang bị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những kiến thức về cuộc sống, có hành vi ứng xử đúng mực trong các mối quan hệ xã hội; định hướng cho các em rèn luyện nhân cách, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; định hướng nghề nghiệp trong tương lai; vừa qua Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã triển khai 02 lớp trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Gia Lâm với chủ đề "Tình bạn, tình yêu tuổi học trò'' và " Kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em".

 Đồng hành cùng chương trình là Thạc sĩ  Lưu Quốc Tuấn – Giám đốc Trung tâm Tâm lý Giáo dục Green edu.

Trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội - ảnh 1
Các em tham gia giải quyết tình huống chủ đề "Tình bạn, tình yêu tuổi học trò".

Mở đầu đầu chương trình là các trò chơi khởi động ''Vua tiếng việt'' và "Hãy chọn giá đúng"...với những câu hỏi trắc nghiệm cụ thể, rõ ràng giúp các em có thêm nhiều hiểu biết về Luật trẻ em, về kiến thức về tình bạn, tình yêu tuổi học trò, các kỹ năng cơ bản để phòng chống đuối nước.

Vói chủ đề “Tình bạn, tình yêu tuổi học trò'', các em học được cách xây dựng, duy trì và phát triển tình bạn đẹp; những hành động tốt, hành vi xấu trong tình bạn và cách, kỹ năng xử lý những tình huống xảy ra. Các em được chia nhóm thảo luận và bày tỏ quan điểm, kiến thức của mình về tình bạn, tình yêu tuổi học trò.

Trang bị kỹ năng sống và hướng nghiệp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội - ảnh 2
Trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em  tại xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

Với chủ đề " Kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em", giảng viên đã hướng dẫn các em một số kỹ năng cơ bản như: Nín thở để cơ thể nổi lên khi bất ngờ bị rơi xuống nước; kỹ năng cứu nạn hợp lý khi phát hiện nạn nhân bị đuối nước và cách sơ cấp cứu cho nạn nhân như hô hấp nhân tạo, ép tim..

Bằng lối dẫn dắt dễ hiểu, kết hợp lý thuyết và thực hành, các em được bày tỏ ý kiến về vấn đề mình quan tâm, và được giảng viên giải đáp cặn kẽ. Cùng với các trò chơi, câu hỏi giao lưu vui nhộn, các em dễ dàng tiếp thu được những kiến thức, kĩ năng cần thiết, phù hợp với lứa tuổi.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,5% /năm.
Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

(PNTĐ) - Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy nhà gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.