Huyện Ứng Hòa (Hà Nội)

Trao tặng hơn 3.000 suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp THPT, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức làm các suất ăn để tặng cho các học sinh.

Bà Nghiêm Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa cho biết, các lực lượng tình nguyện là cán bộ Hội Chữ thập đỏ, phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn huyện đã cùng nhau làm các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm để trao tặng cho các sĩ tử dự thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện. 

Trao tặng hơn 3.000 suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT - ảnh 1
Các tình nguyện viên đang chuẩn bị các suất ăn.

Thực đơn ngày 27/6 gồm các món gà rang gừng, thịt lợn luộc, giá đỗ xào cà rốt với giò lụa thái chỉ, canh rau ngót thịt băm và cơm; ngày 28/6 gồm các món thịt bò xào cần tỏi, chả lụa, thịt băm sốt cà chua, canh bí đao nấu xương, rau muống luộc và cơm.

Đây là năm thứ ba huyện tiếp sức cho các sỹ tử thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trao suất ăn yêu thương. Chương trình này xuất phát từ việc ở các điểm thi xa trung tâm huyện, không có nhiều quán ăn và cũng để đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nên đơn vị đã kêu gọi xã hội hóa, ủng hộ suất ăn cho các thí sinh yên tâm, giữ sức khỏe để tham gia kỳ thi.

Trao tặng hơn 3.000 suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT - ảnh 2
Các tình nguyện viên chuẩn bị các khay hộp đựng thức ăn.

Trước khi tổ chức chương trình phát suất ăn cho các sĩ tử, các đơn vị kết hợp với các trường để nắm bắt lượng thí sinh dự thi cũng như nhu cầu để chuẩn bị trước các suất ăn thật chu đáo.

Dự kiến, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT này, huyện Ứng Hòa sẽ phát hơn 3.000 suất ăn miễn phí. Mỗi suất trị giá hơn 30.000 đồng, phát tại các điểm thi ở các trường: THPT Đại Cường, THPT Trần Đăng Ninh, THPT Ứng Hoà B và THCS Quảng Phú Cầu.

Khi trao các suất ăn, các tình nguyện viên đều gửi tới thông điệp chúc các học sinh ngon miệng, hoàn thành xuất sắc bài thi.

Tin cùng chuyên mục

Hành trình khẳng định năng lực, vị thế

Hành trình khẳng định năng lực, vị thế

(PNTĐ) - Bức tranh bình đẳng giới thời 4.0 đã có nhiều đổi khác. Ở đó, có thể thấy bóng dáng nhiều chị em tài năng, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm với mơ ước kiếm tiền chính đáng để không ngừng nâng cấp cuộc sống.
Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

(PNTĐ) - Hiện nay, khi thị trường mở cửa, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng lắm, để có thể khởi nghiệp thành công không đơn giản. Nhưng, nhờ có quyết tâm, cộng thêm sự đồng thuận của vợ chồng mà họ đã gặt hái được trái ngọt.
  Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

(PNTĐ) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có thông tin về Nghị định số 77/NĐ-CP về điều chỉnh mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%).
Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

(PNTĐ) - Ngày 2/7/2024, Chi bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt giáo dục truyền thống cho đảng viên chi bộ đến thăm "địa chỉ đỏ" tại nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.